TIN TỨC » Kiến thức

Nha đam nở hoa là điềm “xấu hay tốt”? Dạy bạn cách để chăm sóc cho cây nha đam nở hoa

Thứ tư, 09/10/2024 05:27

Nha đam nở hoa có hiếm không? Người làm vườn nhỏ dạy bạn một số thủ thuật để cây nào cũng nở hoa và vận may sẽ đến một cách tự nhiên.

Lô hội (nha đam) là một loại cây thân thảo thường xanh lâu năm thuộc họ Liliaceae. Khả năng tạo chồi bên của nó rất mạnh và có nhiều loại. Nhiều người trồng hoa thích trồng một loại nước ép từ lá của nó có thể bôi lên những vùng bị muỗi đốt, có tác dụng giảm ngứa hiệu quả.

Trồng nha đam ở nhà, chỉ cần nó đủ lớn thì cành này sẽ mọc ra từ ngọn. Cành này là lá của nó, và hoa của nó cũng rất đẹp ở một số nơi. Nha đam nở hoa là điềm tốt nên nhiều người rất mong chờ nha đam nở hoa. Tuy nhiên, đa số người dân trồng nha đam tại nhà nhưng nó không phát triển tốt và không nở hoa. Nguyên nhân là gì? Làm thế nào chúng ta có thể làm cho nó phát triển nhanh chóng, có lá dày và nở hoa?

Trước hết, muốn nha đam nở hoa thì điều đầu tiên là phải trồng lâu dài, tức là cây đủ lớn nếu là cây con nhỏ thì không thể nở hoa được, vì vậy chúng ta phải nuôi và chăm sóc đúng cách để bộ rễ phát triển tốt để cây có thể lớn nhanh. Nếu bạn thường trồng lô hội, bạn phải cung cấp cho nó đất có độ thoáng khí tốt hơn. Nếu có thể, hãy thêm một nửa số hạt vào đất. Bạn có thể sử dụng cát sông hoặc tro xỉ, nửa còn lại thậm chí có thể là đất vườn, miễn là đảm bảo chỉ cần đất thoáng khí và thấm nước thì không nên dùng chậu quá lớn.

Duy trì theo cách này Nếu bạn tưới nước bình thường, đất trong chậu sẽ khô hoàn toàn và bạn nên tưới nước thật kỹ kịp thời. Đừng thiếu nước. Nhiều người làm vườn không dám tưới nước, cho rằng đây là loại cây mọng nước, nếu tưới quá nhiều thì rễ sẽ bị thối. Chỉ cần đất có độ thoáng khí tốt thì đất trong chậu phải khô ráo sau đó tưới nước thật kỹ. Không làm tổn hại đến rễ, điều này đảm bảo rễ hút đủ nước và phát triển nhanh chóng.

Với điều kiện đủ nước thì phân bón cũng rất cần thiết. Nói chung, cây con còn nhỏ ở giai đoạn đầu nên chúng ta chỉ có thể để chúng lớn lên. Đối với phân bón, hãy sử dụng phân bón đa nguyên tố hoặc phân có hàm lượng nitơ cao và các nguyên tố khác. Hãy đảm bảo cho nó ăn ít nhất mỗi tháng một lần để bộ rễ của nó được bón đủ phân, để lá có thể phát triển rộng và dày, sau đó cây sẽ phát triển dần dần. Ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời nhất, vì cây lô hội mọng nước là loại cây ưa sáng, nếu thiếu ánh sáng thì lá sẽ mỏng và nhạt màu, không đẹp chút nào, toàn bộ cây sẽ trở nên lỏng lẻo, rất xấu và không có lợi cho việc ra hoa.

Nếu chăm sóc đúng cách, nhận được nhiều ánh sáng, không thiếu nước, không thiếu phân bón thì cây sẽ lớn nhanh và có thể nuôi được một hoặc hai năm, bạn có thể bón phân lân và kali để giúp cây phát triển nhanh chóng.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới