TIN TỨC » Kiến thức

Nhà nào cũng sẽ có một nửa quả chanh để khô trong tủ lạnh, bạn đã biết cách để nó lại tươi ngon như mới chưa?

Thứ sáu, 29/09/2023 13:38

Nhiều người có thói quen cho một nửa quả chanh cắt dở vào tủ lạnh để dùng cho lần tiếp theo, tuy nhiên do để lâu trong tủ lạnh, chanh sẽ bị khô, mất nước.

Chanh là loại quả thường xuyên được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Chính vì vậy khi mua chanh, thường chúng ta sẽ mua rất nhiều để ăn dần. Tuy nhiên cũng vì thói quen đó, nên tủ lạnh của các gia đình thường xuyên xuất hiện các hình ảnh quen thuộc, đó chính là các quả chanh khô, hoặc những miếng chanh đã cắt phân nửa và để héo khô.

Nhiều người thường để nửa quả chanh trong tủ lạnh đến khô héo rồi vứt đi.

Nhiều bà nội trợ sẽ dễ dàng vứt bỏ những trái chanh hoặc miếng chanh khô này đi. Tuy nhiên chanh khô không hẳn đã vô dụng. Thực tế bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại để chế biến các món ăn với những miếng chanh khô bằng mẹo sau đây.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một bát nước sạch. Sau đó cho miếng chanh vào sao cho phần mặt cắt nổi phía trên, phần vỏ chìm xuống dưới. Nếu là cả quả chanh, bạn có thể cắt đôi ra để tất cả phần vỏ chanh được nhúng đều dưới nước.

Ngâm chanh như vậy trong vòng khoảng 2 tiếng, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Vỏ chanh sau khi được hút đầy nước nở ra, mọng và tươi trở lại. Các tép chanh cũng vì thế trở nên tươi, mọng, dễ vắt hơn và vắt ra nhiều nước nhất có thể.

Ngoài sử dụng cho món ăn, bạn cũng có thể dùng chanh thừa để làm sạch các vật dụng nhà bếp.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới