TIN TỨC » Kiến thức

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

Thứ năm, 18/04/2024 21:41

Mỗi quốc gia đều có những tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Chẳng hạn, ở nước ngoài có nhiều người theo đạo Thiên chúa hơn, nhưng ở nước ta lại có nhiều Phật giáo hơn, đây cũng là tôn giáo lớn nhất ở nước ta!

Các đệ tử Phật giáo tin rằng bốn yếu tố đều trống rỗng, có nghĩa là đất, nước, lửa và gió đều là hư vô! Và nếu muốn quy y Phật giáo thì không được nghe chuyện riêng tư của con cái mà gạt bỏ cảm xúc, ham muốn của mình sang một bên! Nhưng tu sĩ cũng là đàn ông, khó tránh khỏi có lúc cảm xúc và ham muốn, vậy nếu thực sự nảy sinh vấn đề như vậy thì họ sẽ giải quyết như thế nào? Hôm nay tôi sẽ phân tích một điều cho bạn, có thể bạn sẽ hiểu! Các “nhà sư” cũng là người bình thường, họ giải quyết những vấn đề “sinh lý” như thế nào?

Vị hòa thượng đầu tiên mà chúng tôi biết có lẽ là Đường Tăng trong Tây Du Ký lúc đó, tôi nghĩ rằng ông ấy đặc biệt vĩ đại, đã dẫn dắt ba đệ tử vượt núi vượt sông để đắc được chân kinh! Câu chuyện tôi muốn kể hôm nay có liên quan đến Đường Tam Tạng, khi bốn vị sư phụ đi ngang qua Vương quốc Con gái, Hoàng hậu xinh đẹp đã yêu Đường Tam Tạng và muốn giữ anh ta làm vua của Vương quốc Con gái, nhưng Đường Tăng vẫn từ chối và lựa chọn rời đi. Dù âm thanh của bản nhạc “Tình con gái” đã thể hiện tình yêu thầm kín giữa họ!

Có thể nói, Đường Tăng có trình độ giác ngộ cao hơn những tu sĩ khác. Một tu sĩ thành tựu như vậy cũng có lúc sẽ rung động lòng người chứ đừng nói đến tu sĩ bình thường? Vì vậy, dù Đường Tăng hay tu sĩ thì việc cắt đứt mối quan hệ cá nhân giữa con cái và phụ nữ là điều rất khó khăn và gần như không thể. Vì vậy, chúng ta sẽ thấy một hiện tượng thú vị là những ngôi chùa hay tu viện được xây dựng trên núi hoặc nơi hẻo lánh không có ai, mục đích chính là cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài và trở nên cô lập! Đó là chuyện không thể thấy thì lòng không động. Và với tư cách là trụ trì của một ngôi chùa, họ đều đến từ quá khứ nên phải quay về cuộc sống thế tục vấn đề vật lý! Và chùa nên tránh để một số tu sĩ uống rượu ăn thịt lẻn xuống núi khi gặp vấn đề về sinh lý!

Các ngôi chùa ngày nay rất khác so với thời xưa. Nhiều ngôi chùa được thương mại hóa như các thành phố cổ, và các nhà sư cũng được trả lương. Tuy nhiên, yêu cầu đối với tu sĩ cũng tăng lên rất nhiều, chẳng hạn như trình độ học vấn, nhưng không có hạn chế nào. Nếu được đề nghị mức lương cao như vậy, bạn có sẵn sàng đi tu không?

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới