TIN TỨC » Kiến thức

Nhà tuyển dụng nam: 'Nếu thấy quần của tôi không kéo khóa thì bạn sẽ nhắc nhở tôi như thế nào?', người phụ nữ trả lời khéo léo đã được nhận

Thứ sáu, 12/01/2024 14:02

Trong môi trường làm việc hiện đại, kỹ năng giao tiếp và khả năng ứng xử linh hoạt trong các tình huống bất ngờ trở nên quan trọng không kém kiến thức chuyên môn.

Trong cuộc sống ngày nay, các cuộc phỏng vấn xin việc không chỉ giới hạn ở những câu hỏi chuyên môn. Một ví dụ điển hình là câu hỏi mà một nam giám khảo đã đặt ra trong một buổi phỏng vấn: "Nếu thấy quần của tôi không kéo khóa thì bạn sẽ nhắc nhở tôi như thế nào?". Câu hỏi này không chỉ thử thách kỹ năng giao tiếp mà còn là cách đánh giá khả năng xử lý tình huống của ứng viên.

Trong trường hợp của Tiểu Mỹ, một sinh viên mới tốt nghiệp, cô đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc phỏng vấn với một công ty lớn và có tiềm năng. Tuy nhiên, cô không ngờ rằng mình sẽ phải đối mặt với một tình huống khó xử như vậy.

Khi được đặt câu hỏi, các ứng viên khác - tất cả đều là những cô gái trẻ vừa tốt nghiệp đều có phản ứng e dè. Một ứng viên đã đề xuất giải pháp là cố tình đổ một chút nước lên quần của giám khảo để ông ta phát hiện ra khi chỉnh sửa quần áo. Một ứng viên khác, còn ngượng ngùng, đề xuất sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở giám khảo một cách kín đáo.

Tuy nhiên, phản ứng của Tiểu Mỹ lại khác biệt. Cô nhanh chóng trả lời: "Tôi sẽ đi ngang qua bàn của anh và vô tình làm rơi chiếc bút của anh. Khi anh cúi xuống nhặt bút, anh sẽ tự nhiên phát hiện ra rằng khóa quần của mình đang mở". Phương pháp này không chỉ giúp giám khảo tránh được sự xấu hổ mà còn thể hiện sự tinh tế và khéo léo trong cách giải quyết vấn đề của Tiểu Mỹ.

Cuối cùng, dựa trên cách ứng xử thông minh và sáng suốt này, Tiểu Mỹ đã được chọn cho vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Câu chuyện của cô minh chứng rằng, trong một buổi phỏng vấn, không chỉ kiến thức chuyên môn mà cả khả năng ứng biến linh hoạt cũng là chìa khóa quan trọng dẫn đến thành công.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới