TIN TỨC » Kiến thức

Nhà tuyển dụng nữ hỏi: 'Nếu khóa quần của tôi chưa kéo, bạn sẽ nhắc như thế nào?', người có EQ cực cao mới có thể giải đáp câu hỏi hóc búa này!

Thứ hai, 27/05/2024 16:27

Khả năng tư duy và tính cách trung thực là điều mà công ty đánh giá cao nhất, vì vậy trong cuộc phỏng vấn, người phỏng vấn sẽ sử dụng nhiều câu hỏi khác nhau để xác định xem bạn có phải là nhân tài mà công ty mong muốn hay không.

Tôi từng nghe một câu hỏi phỏng vấn, không những khó nhằn mà còn tương đối nhạy cảm như sau: "Nếu khóa quần của tôi chưa kéo, bạn làm cách nào để nhắc tôi?". Trông số các ứng viên, có một nam sinh viên trả lời rất hay. Câu trả lời chính xác là gì?

Người phỏng vấn đầu tiên, một sinh viên mới tốt nghiệp, ngay lập tức đỏ mặt khi nghe câu hỏi này và rụt rè nói: "Chị ơi, chị quên kéo khóa quần kìa". Sau khi người phỏng vấn nữ nghe thấy điều này, trên mặt cô thể hiện sự không hài lòng. Mặc dù người phỏng vấn đầu tiên đã giải quyết được vấn đề nhưng nếu nói thẳng thì quá xấu hổ và có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các đồng nghiệp.

Người phỏng vấn thứ hai là một sinh viên mới tốt nghiệp, sau khi nghe câu hỏi, anh ta suy nghĩ một lúc rồi thẳng thắn khen ngợi: "Chị ơi, chiếc quần chị mặc hôm nay đẹp quá”. Mặc dù người phỏng vấn thứ hai nghĩ ra những gợi ý và dùng những lời khen ngợi để thu hút sự chú ý của người đối diện nhưng vẫn không làm vừa lòng nhà tuyển dụng. Người phỏng vấn chỉ gật đầu, không nói gì và nhìn sang ứng viên thứ ba.

Sau khi suy nghĩ vài phút, nam sinh trả lời: "Với một người đàn ông, thì việc nhắc một cô gái chưa kéo khóa quần cần một sự khéo léo để hạn chế được sự ngượng ngùng cho cả 2. Trong trường hợp chị chưa kéo khóa quần, tôi có thể nhờ một người phụ nữ khác nhắc nhở chị bởi phụ nữ với nhau sẽ tránh được những sự ngượng ngùng hơn so với việc được đàn ông nhắc. Trong trường hợp có quá nhiều người xung quanh, tôi sẽ vờ như là một người bạn thân đến gần để chào hỏi. Nhân lúc mọi người không chú ý có thể lấy áo khoác để che giúp chị. Sau đó cư xử bình thường như không có chuyện gì. Như vậy vừa có thể tránh sự ngượng ngùng của cả 2 vừa tránh được việc người khác nhìn thấy".

Khi người phỏng vấn nữ nghe câu trả lời này, cô ấy rất vui mừng, cô ấy cảm thấy mình đã gặp được một người thực sự tài năng và ngay lập tức quyết định nhận anh ấy.

Qua buổi phỏng vấn có thể thấy: Mỗi vấn đề đều có rất nhiều cách giải quyết nhưng sẽ dẫn đến kết quả khác nhau. Vì vậy, chúng ta phải suy nghĩ cẩn thận và tìm ra giải pháp đúng đắn nhất. Một nhân viên xuất sắc phải nghĩ đến giải pháp tối ưu nhất, không để lại hậu quả xấu - đây chính là điều mà mọi công ty đều mong muốn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới