TIN TỨC » Kiến thức

Nhà vệ sinh nhất định phải lắp thứ này, ở mấy chục năm cũng không hôi, về nhà check nhanh

Thứ ba, 27/06/2023 08:07

Trong trang trí nội thất gia đình, phòng tắm thường là nơi chúng ta đầu tư rất nhiều tâm sức và tiền bạc. Vì vậy, khi trang trí phòng tắm chúng ta phải lắp đặt sao cho hợp lý và phải cân nhắc kỹ lưỡng, không thể chỉ tiết kiệm tiền nhất thời mà để lại những phiền phức sau này.

Nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn có hại và gây ra mùi khó chịu sau một thời gian sử dụng. Khi nhà vệ sinh có mùi hôi khó chịu nhiều người khắc phục bằng cách sử dụng các sản phẩm như tinh dầu, nước xịt phòng để lấn át đi mùi khó chịu đó. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp tối ưu và hiệu quả bởi nếu khi hết mùi thơm bạn vẫn thấy xuất hiện tiếp mùi hôi.

Thậm chí, nhiều người dù đã vệ sinh, lau dọn rất thường xuyên nhưng vẫn có mùi hôi. Vậy lý do là gì? Thực tế không phải là do chúng ta không chăm chỉ cọ rửa nhà vệ sinh, mà là khi lắp bồn cầu bạn đã lắp sai thứ này, chỉ cần xử lý thích hợp, mùi hôi có thể được giải quyết.

Vật nhỏ này chính là vòng chống mùi hôi bên trong bồn cầu, được lắp ở phần nối giữa bồn cầu và cống thoát nước. Với nó, bạn có thể tránh được sự thoát ngược của mùi hôi của cống rãnh vào nhà vệ sinh. Vì vậy, một khi thiết bị này bị hư hỏng hoặc lắp đặt không đúng cách, mùi hôi trong nhà vệ sinh sẽ tiếp tục bốc ra và không thể kiểm soát được dù bạn có chăm chỉ lau dọn nhà vệ sinh như thế nào. Việc lắp đặt vòng khử mùi cũng là một chi tiết trong quá trình lắp đặt bồn cầu, vì vậy bạn nên chú ý đến vị trí này đầu tiên trong quá trình lắp đặt bồn cầu.

Nếu nhà vệ sinh đã xuất hiện mùi hôi khó chịu thì cũng đừng lo lắng, hãy kiểm tra vòng chống mùi hôi này, thực tế việc lắp đặt vòng khử mùi khá đơn giản, nguyên liệu cũng rất dễ mua. Chỉ cần bạn thay thế vòng khử mùi đã cũ hoặc bị hỏng là có thể giải quyết vấn đề hôi thối này một cách tự nhiên.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới