TIN TỨC » Kiến thức

Nhắc lại! “6 loại nhà” này dù có rẻ đến mấy cũng đừng mua. Nếu sống không tốt, bạn sẽ không thể bán được

Chủ nhật, 13/10/2024 16:27

Hầu hết mọi người đều tin rằng họ phải có một ngôi nhà của riêng mình, thậm chí còn gắn ngôi nhà đó với gia đình.

Dưới sự hướng dẫn của quan niệm này, nhiều người coi việc mua nhà là một sự kiện trọng đại của cuộc đời. Để chọn được ngôi nhà ưng ý, họ không chỉ so sánh nhiều bên mà còn phải học hỏi nhiều chiến lược. Trên thực tế, những chiến lược này ít có tác dụng. Nếu muốn tránh những cạm bẫy, tốt nhất bạn nên tránh xa 6 loại nhà ở tồi tàn này.

Nhà ở tái định cư

Khi mua nhà, một số người thích mua nhà tái định cư vì những căn nhà như vậy rẻ hơn nhiều so với nhà thương mại và họ ảo tưởng rằng mình sẽ kiếm được tiền sau khi mua. Sự thật không đơn giản như mọi người tưởng tượng. Vật liệu xây dựng nhà ở tái định cư kém hơn rất nhiều so với nhà ở thương mại. Ngoài ra, việc quản lý tài sản kém và đám đông phức tạp cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sống của chúng ta.

Một phòng ngủ

Đối với nhiều cặp vợ chồng trẻ sống ở thành phố, họ thích mua căn hộ một phòng ngủ có diện tích khá nhỏ so với căn nhà có diện tích lớn thì giá căn hộ loại này sẽ rẻ hơn và cũng có thể đáp ứng được nhu cầu của chúng ta. Trên thực tế, việc mọi người mua căn hộ một phòng ngủ như thế này thực sự không được khuyến khích. Sau khi kết hôn, bạn sẽ thấy rằng một nơi nhỏ như vậy không đủ để ở. Ngoài ra, do diện tích có hạn nên không phù hợp. Dù bạn có dọn dẹp thế nào đi chăng nữa, nó sẽ mang lại cho mọi người cảm giác bừa bộn.

Nhà cũ và hỏng

Kể từ khi kế hoạch cải tạo các chung cư cũ được đưa vào chương trình nghị sự, ngày càng nhiều chung cư cũ đã được thay đổi diện mạo và thậm chí còn trở nên phổ biến trên thị trường đồ cũ, thu hút nhiều người tranh giành. Nhưng có thực sự tốt như mọi người nghĩ? Thực tế không phải vậy, dù không gian quả thực rộng hơn nhà mới nhưng trải nghiệm sống lại không tốt chút nào. Điều quan trọng nhất là ngay cả khi bạn muốn thay đổi cũng không được đánh giá cao. Ngôi nhà của bạn sau này sẽ khó bán được với giá cao.

Nhà có siêu thị

Đối với những người chỉ có nhu cầu ở, điều đầu tiên họ cân nhắc khi mua nhà là có siêu thị. Họ cho rằng cuộc sống ở đây không chỉ sôi động mà cũng sẽ rất thuận tiện. Trên thực tế, loại siêu thị này không tốt như chúng ta tưởng tượng. Mặc dù bề ngoài trông rất hoành tráng nhưng những người sống ở đó lại rất phức tạp. Không chỉ có những vấn đề như thang máy đông đúc và khó đỗ xe mà còn có thể có những mối nguy hiểm về an toàn.

Biệt thự ngoại ô

Tôi không biết bạn có để ý đến hiện tượng này không. Người dân ở các vùng nông thôn lần lượt chuyển đến các thành phố, trong khi những người giàu có ở thành phố lại bắt đầu chuyển đến các biệt thự ở vùng ngoại ô. So với thành phố ồn ào, môi trường sống ở những biệt thự ngoại ô sẽ yên tĩnh hơn, dân cư thưa thớt hơn, diện tích xây dựng đặc biệt lớn có thể mang lại cho chúng ta sự hài lòng gấp đôi về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, nhược điểm của những biệt thự ngoại ô cũng là điều dễ thấy vì chúng tương đối xa, việc đi lại vô cùng bất tiện, việc vệ sinh hàng ngày cũng là một vấn đề.

Ngôi nhà ma ám

Cuộc đời của một con người sẽ luôn gắn liền với những vấn đề sinh, lão, bệnh, tử. Đây là quy luật tự nhiên và không ai có thể thoát khỏi nó. Nhưng hầu hết mọi người đều có một nỗi sợ hãi không rõ ràng về cái chết, thậm chí còn tránh né nó. Vì vậy, khi mua nhà, chúng ta phải đề phòng những ngôi nhà bị ma ám, dù rẻ đến đâu. Một số người có thể thấy không đồng tình nhưng sau khi chuyển đến sẽ thấy cơ thể cũng như sinh lý của họ đều không thể chấp nhận được.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới