TIN TỨC » Kiến thức

Nhắc nhở an toàn: Đừng để 5 thứ này cạnh bếp, để tránh hỏa hoạn, nhiều người còn chưa biết

Thứ hai, 17/07/2023 14:33

Để an toàn và tránh hỏa hoạn thì bạn đừng để 5 thứ này trong khu vực bếp.

Thứ nhất, dầu ăn không được để cạnh bếp, rất không an toàn và dễ gây cháy nổ. Khi đổ dầu chúng ta vô tình làm đổ ra ngoài, nếu chẳng may gặp ngọn lửa trần trên bếp dễ sinh ra chất gây cháy nổ. Thêm nữa, nhiệt độ bếp rất cao, nếu để dầu ăn quá gần bếp, dầu ăn sẽ trải qua phản ứng oxy hóa dầu mỡ ở nhiệt độ cao, giá trị dinh dưỡng và mùi vị bên trong cũng sẽ giảm.

Thứ hai, tốt hơn hết là để bột mì, tinh bột, bột chiên, và các chất dạng bột cách xa bếp. Nếu chúng ta để quá gần sẽ gặp rủi ro như dễ cháy khi gặp ngọn lửa trần trên bếp, vì bột chứa carbohydrate, là chất dễ cháy và rất nguy hiểm, vì vậy chúng sẽ an toàn hơn khi tránh xa bếp.

Thứ ba, rượu nên để xa bếp. Nhiều bạn cho thêm chút rượu để khử mùi tanh và tăng độ tươi khi nấu một số món kho tộ nhưng rượu có chứa cồn, nếu gặp ngọn lửa trần trên bếp là dễ gây cháy. Rượu cũng dễ bị hư hỏng nhanh ở nhiệt độ cao, vì vậy rượu nên để xa bếp.

Thứ tư, bật lửa nên để xa bếp. Nhiều hộ gia đình không biết để bật lửa gần bếp ga nhưng điều này rất dễ gây cháy nổ và các rủi ro khác.

Thứ năm, để túi nilon tránh xa bếp. Nhiều người có thói quen mỗi lần đi siêu thị hay đi chợ đều gom túi nilon để gần bếp, điều này rất tệ. Vì túi nhựa được làm bằng polyetylen, nếu chẳng may gặp ngọn lửa hở trên bếp rất dễ gây hỏa hoạn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới