TIN TỨC » Kiến thức

Nhắc nhở: Đừng bao giờ bỏ 4 thứ này vào cốp xe, nhiều chủ xe đã rất khổ, tiền mất tật mang

Thứ sáu, 08/12/2023 08:54

Cốp xe là một bộ phận quan trọng của ô tô, nó mang lại rất nhiều sự tiện lợi, giúp chúng ta có thể để hành lý, đồ mua sắm, dụng cụ thể thao,… vào bên trong, giữ cho xe luôn gọn gàng và thoải mái.

Nhưng hiện nay vẫn có nhiều chủ xe cho rằng cái gì cũng có thể nhét vào cốp, họ không biết rằng có một số thứ không thể bỏ thẳng vào cốp.

Tại sao? Bởi những điều này có thể gây hư hỏng tài sản, thậm chí gây nguy hiểm cho sự an toàn khi lái xe. Vậy những món đồ này là gì?

1. Đồ quá cân

Đối với một số người, cốp xe có thể là kho chứa hàng tạp hóa của họ, nơi chứa rất nhiều đồ lặt vặt, chỉ cần nhét được vào cốp xe là họ sẽ cố gắng hết sức để nhét vào. Ví dụ, người thích câu cá sẽ để dụng cụ câu cá, thúng câu cá, mồi câu... vào cốp xe, một số chủ xe thích đi du lịch sẽ có thói quen để một số chăn, gối, ghế, lều, bếp du lịch... vào cốp xe.

Tuy nhiên, điều đó không tốt. Cốp xe thực tế bị giới hạn tải trọng, nghĩa là nó chỉ có thể chịu được những vật dụng có trọng lượng nhất định.

Nếu bạn để đồ nặng vào cốp xe hơn mức xe có thể chở được, bạn có thể gây rắc rối cho chính mình và người khác.

Một số thứ không thể bỏ thẳng vào cốp xe (Ảnh minh họa)

Trước hết, những đồ vật quá cân có thể khiến xe mất thăng bằng và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống treo, phanh. Thậm chí có thể dẫn đến phanh không kịp, dễ dẫn đến tai nạn như va chạm, lật xe.

Thứ hai, thùng xe quá cân cũng sẽ vi phạm quy định giao thông và bị cảnh sát giao thông xử phạt.

2. Vật phẩm có giá trị

Nhiều chủ xe thích để đồ có giá trị vào cốp xe để dễ dàng lấy ra bất cứ lúc nào. Ví dụ, một số người để đồ trang sức, đồng hồ, tiền mặt, tài liệu...

Tuy nhiên, làm như vậy sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất trộm, vì một số tên trộm rất tinh ý để ý những đồ vật có giá trị, có thể phán đoán xem có món đồ nào đáng trộm trong cốp xe hay không bằng cách quan sát độ cao của xe.

(Ảnh minh họa)

Hơn nữa, khi đỗ xe ở bãi đỗ xe hoặc ven đường, kẻ trộm có thể nhân cơ hội đập cửa kính, mở cốp xe để trộm. Một số tên trộm thậm chí sẽ theo dõi chiếc xe và trộm cướp vào đúng thời điểm.

Vì vậy, khi sử dụng cốp xe, chúng ta cố gắng không để những đồ vật có giá trị vào cốp xe để tránh những hư hỏng tài sản không đáng có.

3. Pháo hoa, pháo nổ và các vật dụng dễ cháy khác

Ô tô cá nhân cũng cần tuân thủ các quy định không chở hàng nguy hiểm, ví dụ, các vật dụng dễ cháy nổ như pháo hoa, pháo nổ có thể tự bốc cháy hoặc nổ trên xe, gây hậu quả nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến an toàn cá nhân.

Vì vậy, khi sử dụng cốp xe, chúng ta cần đảm bảo trên xe không chở hàng nguy hiểm và tránh để đồ dễ cháy ở nơi có nhiệt độ cao hoặc có ánh nắng chiếu trực tiếp.

(Ảnh minh họa)

Chúng ta cũng nên thường xuyên kiểm tra các mạch điện, bugi trên xe để đề phòng cháy nổ. Nếu phát hiện trên xe có mùi lạ hoặc khói thuốc thì chúng ta nên dừng xe ngay, tránh xa xe và gọi cảnh sát để được trợ giúp kịp thời.

4. Thú cưng

Không được phép đặt thú cưng vào cốp xe, đặc biệt nếu cốp xe đã đầy, chỉ chừa lại một không gian nhỏ cho thú cưng.

Làm như vậy không chỉ là tàn nhẫn với thú cưng của bạn mà còn vô trách nhiệm với chính mình. Vì cốp xe có độ thoáng khí kém, còn thú cưng cũng cần không khí trong lành để thở giống như con người, thiếu không khí có thể gây ra cảm giác ngột ngạt và nguy cơ mắc bệnh rất cao.

(Ảnh minh họa)

Hơn nữa, trong quá trình lái xe, nhiệt độ và lượng oxy trong cốp xe sẽ thay đổi, có thể gây ra các triệu chứng như mất nước, say nắng, khó thở ở thú cưng.

Một số vật nuôi thậm chí có thể sủa hoặc di chuyển xung quanh vì sợ hãi hoặc buồn chán, ảnh hưởng đến sự chú ý và an toàn của người lái xe. Vì vậy, chúng ta không bao giờ được phép cho thú cưng của mình vào cốp xe.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới