TIN TỨC » Kiến thức

Nhanh tay dọn 3 loại hoa ra đem phơi nắng, nếu không đủ ánh sáng sẽ khó nở, nhà bạn có bao nhiêu loại?

Thứ bảy, 06/05/2023 13:59

Hiện nay ngày càng có nhiều bạn thích trồng hoa, nhìn thấy hoa đẹp ai cũng muốn mang về nhà trồng. Nhiều người yêu hoa trồng hoa trong phòng khách quanh năm, nhưng kết quả là chúng không nở trong một thời gian dài và họ nghĩ rằng hoa không dễ trồng.

Trên thực tế, vạn vật sinh trưởng đều cần ánh sáng để quang hợp, hoa mà mọi người trồng không nên đặt trong nhà hoàn toàn để chăm sóc. Ví dụ, những loại hoa mà chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn dưới đây rất ưa nắng, chuyển ra ngoài sẽ phát triển rực rỡ, nở hoa quanh năm.

Hoa dừa cạn

Cây hoa dừa cạn mang nhiều màu sắc tô giúp tô điểm không gian thêm rực rỡ. Ngoài việc sử dụng dừa cạn chậu treo trang trí không gian sân vườn, cửa sổ, sân thượng… nhiều người còn dùng loài hoa này treo ban công hay trồng trong bồn tạo nên những khu vườn mini rực rỡ, đẹp mắt.

Hoa dừa cạn vốn là loài hoa mọc hoang dại từ vùng khí hậu nhiệt đới, ưa nắng và cho hoa quanh năm, vì thế ban công được xem là vị trí vô cùng thích hợp để trồng loài cây này.

Phong lữ thảo

Đây là loại hoa rất đẹp, rực rỡ, nhờ sở hữu một vẻ đẹp rực rỡ đến nỗi không hoa nào sánh bằng nên nó được cho là loại hoa hiếm có. Những người đã từng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này đều không khỏi cảm thán và say mê trước vẻ đẹp quá xuất sắc.

Loại hoa này có vẻ đẹp khác biệt, dịu dàng, tạo cảm giác thanh mát, ngắm nhìn bông hoa nhỏ bé khiêm nhường đáng yêu ấy làm lòng ta như dịu lại giữa cái nắng mùa hè oi ả.

Cây thường ra hoa xum xuê, rực rỡ, hoa nở hầu như quanh năm, cây ít bị sâu bệnh, đặc biệt ưa nắng và rất dễ chăm sóc.

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ là một loài hoa bé nhỏ nhưng vô cùng rực rỡ và được nhiều người yêu thích. Đây là một loại hoa thân mềm, thường được người ta trồng trong chậu để làm đẹp cho ngôi nhà với nhiều màu sắc ngọt ngào của chúng, hoa nở quanh năm.

Hoa mười giờ thuộc loài cây ưa sáng, đặc biệt ánh nắng vào buổi sáng. Do đó, loài hoa này cần được trồng ở các vị trí thoáng đãng, không bị che chắn ánh nắng mặt trời.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)