TIN TỨC » Kiến thức

Nhật Bản phát minh ra 'ngôi nhà bong bóng', ngoài tác dụng chống cháy còn có thể chịu được động đất 10 độ richter và chỉ nặng 80 kg

Thứ hai, 10/06/2024 12:10

Khi hầu hết mọi người nghe thấy từ "xốp", họ nghĩ ngay đến những hộp đóng gói dùng một lần. Nhưng đối với một nhà sản xuất nhà mô-đun Nhật Bản, đó là vật liệu xây dựng của tương lai.

Xốp ngày càng trở nên phổ biến như một vật liệu vì những ngôi nhà được xây bằng nó có khả năng chống động đất cao, rẻ, nhanh và cách nhiệt.

Công ty Japan Dome House đã bán nhà xốp ở Nhật Bản được 15 năm. Tuy nhiên, nhu cầu về những ngôi nhà nhẹ ở Nhật Bản mới chỉ bắt đầu tăng vọt vào năm ngoái. Vào tháng 4 năm 2016, vùng Kumamoto của Nhật Bản hứng chịu một trận động đất mạnh 7,0 độ richter, khiến 49 người thiệt mạng và 3.000 người bị thương. Hơn 44.000 người đã phải sơ tán khi nhà của họ bị sập hoặc bốc cháy. Nhiều người phải sống trong những ngôi nhà tạm bợ. Nhưng có một ngôi làng không bị thiệt hại nhiều. Những ngôi nhà ở đây bao gồm 480 ngôi nhà mái vòm dày đặc, được xây dựng bởi Công ty Dome House của Nhật Bản.

Công ty Nhật Bản này đã quảng bá khả năng chống động đất của những ngôi nhà xốp nhẹ trong hơn một thập kỷ. Ngôi nhà mái vòm được làm từ những mảnh nhựa xốp siêu nhẹ dán lại với nhau, chỉ nặng 80 kg và có khả năng chống động đất cao nhờ hình dạng và thực tế là nó không cần dầm hoặc cột. Giờ đây, công ty đã bắt đầu phát triển một thế hệ vật liệu polystyrene xốp mới bền hơn và cách nhiệt cao hơn các vật liệu thông thường.

Một ngôi nhà như vậy chỉ cần ba người một tuần để xây dựng và giá dao động từ 7 triệu yên đến 8 triệu yên. Diện tích ngôi nhà khoảng 387 feet vuông (khoảng 36 mét vuông) và chiều cao là 3 mét.

Vì chất liệu là nhựa xốp nên nhà không bị mục nát, rỉ sét, không lo bị mối mọt phá hoại.

Một ưu điểm khác của loại nhà này là có thể tùy chỉnh cao theo yêu cầu của khách hàng. Bạn có thể biến nó thành nơi ở lâu dài, nhà khách hoặc khách sạn. Vì giá rẻ nên chúng có thể được sử dụng làm nơi ở tạm thời khi xảy ra thảm họa. Công ty Japan Dome House Company cho biết họ bán được khoảng 100 ngôi nhà kiểu này mỗi năm ở Nhật Bản.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới