TIN TỨC » Kiến thức

Nhau thai đi về đâu sau khi sinh con? Bạn sẽ hối hận sau khi nghe sự thật từ y tá

Thứ năm, 23/06/2022 06:24

Trứng thụ tinh được hình thành khi tinh trùng của bố và trứng của mẹ kết hợp trong ống dẫn trứng của mẹ. Khi trứng đã thụ tinh di chuyển vào tử cung, phôi thai sẽ từ từ hình thành.

Sự phát triển của phôi thai cần có dinh dưỡng nên trong tử cung của mẹ sẽ hình thành một bánh nhau, và nhau thai này là nguồn nguyên liệu quan trọng nhất cho sự sinh trưởng và phát triển của em bé trong cơ thể mẹ.

Nhau thai là cơ quan trao đổi vật chất quan trọng giữa thai nhi và mẹ, thai nhi phát triển trong tử cung mẹ và dựa vào nhau thai để lấy chất dinh dưỡng từ mẹ, nhưng hai bên có thể duy trì sự độc lập tương đối. Tầm quan trọng của nhau thai đối với thai nhi là điều hiển nhiên, không chỉ vậy, các nhà y học Trung Quốc cổ đại còn tin rằng nhau thai là một vị thuốc cổ truyền.

Trong thế giới động vật, chẳng hạn như chó ăn nhau thai để lấy năng lượng sau khi sinh con. Ăn nhau thai là điều phổ biến trong giới động vật. Nhưng đối với nhau thai người, ăn nhiều có sao không? Nếu vậy, ai sẽ là người ăn nhau thai? Nghe sự thật của các y tá bệnh viện sản phụ khoa mới có thể ngạc nhiên.

Nhau thai có thể ăn được, có giá trị và hiệu quả y tế cao

Nhiều nhà y học Trung Quốc xưa đã nói rằng nhau thai không chỉ là một vị thuốc cổ truyền, mà còn là một loại thuốc bổ quý hiếm. Từ Hi Thái hậu, người trị vì cuối thời nhà Thanh, đã thử đủ mọi cách để duy trì dung mạo khi về già, ăn vô số báu vật và món ngon, một trong số đó là ăn Tử Hà, chính là nhau thai.

Bạn phải biết rằng nhau thai, là một vị thuốc Đông y, có chức năng ôn thận, dưỡng tinh, bổ khí, dưỡng huyết. Chủ yếu được dùng để chữa khí huyết hư, xương yếu, ho và nôn ra máu, di tinh, tiểu đêm nhiều lần, di tinh ở nam và vô sinh ở nữ.

Trong y học hiện đại cũng đã chỉ ra rằng thành phần chính của nhau thai là protein, hormone và các enzym khác nhau, có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể sau khi ăn.

Vì vậy, nhau thai không chỉ ăn được mà còn là bảo vật rất quý hiếm, có tác dụng chữa bệnh cao.

Nhau thai đi về đâu sau khi sinh con?

Trong thời cổ đại, nhau thai là một loại thuốc truyền thống quan trọng của Trung Quốc, nhau thai có thể được mua và bán theo ý muốn. Nhau thai sau khi sinh con nên thuộc sở hữu của người mẹ, nghĩa là người mẹ có quyền chiếm hữu, sử dụng và định đoạt nhau thai theo ý mình.

Vì vậy, trong trường hợp bình thường, khi mẹ bầu nhập viện, bệnh viện sẽ thông tin kịp thời với mẹ bầu và gia đình về cách xử lý khi sót nhau thai. Tuy nhiên, có một số trường hợp đặc biệt như viêm gan B, AIDS, giang mai và các bệnh truyền nhiễm khác, virus truyền nhiễm có thể còn sót lại trong nhau thai, lúc này các cơ sở y tế phải tiến hành xử lý chuyên môn theo quy định về chất thải y tế.

Những ai thường ăn nhau thai?

Trước đây khi nguyên liệu khan hiếm, nhiều bà mẹ sau sinh không có thức ăn để bồi bổ sức lực nên đã rửa sạch nhau thai và nấu chín để ăn. Y tá nói: Trên thực tế, ở thời hiện đại, phần lớn nhau thai do sản phụ sinh ra đều không được ăn, thường là xử lý theo chất thải y tế.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng nhau thai rơi ra từ chính họ, làm sao họ có thể ăn thịt của chính mình được? Điều này trái với luân thường đạo lý nên chắc chắn không ai ăn nhau thai.

Có nhiều cách xử lý nhau thai trong gia đình, một số phong tục địa phương thời xưa cho rằng nhau thai đóng vai trò rất quan trọng trong toàn bộ quá trình phát triển của thai nhi, ở một khía cạnh nào đó, nó là cội nguồn của thai nhi nên gia đình sẽ chôn nhau thai xuống đất, mong sao mai sau đứa trẻ lớn lên và có cuộc sống mới trên vùng đất hoàng thổ. Khoa học hiện đại cho rằng máu cuống rốn trong nhau thai có chứa tế bào gốc tạo máu. Các tế bào gốc tạo máu này có thể điều trị bệnh bạch cầu. Một số phụ huynh đã thảo luận với bệnh viện để đông lạnh nhau thai để ngăn ngừa sự cố trước khi chúng xảy ra.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới