TIN TỨC » Kiến thức

Nhiều gia đình không hiểu rõ về “cơ chế nhỏ” trên con dao gọt sau khi sử dụng nhiều, đọc xong hãy nhắc nhở gia đình nhé!

Thứ hai, 22/04/2024 21:49

Có một cơ chế nhỏ trên chiếc nạo vỏ mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày, có thể nhiều bạn đã sử dụng nhiều lần mà không để ý. Cơ chế nhỏ này cũng có thể đóng một vai trò lớn trong quá trình xử lý nguyên liệu của chúng ta.

Bây giờ mình sẽ chia sẻ với các bạn cơ chế nhỏ của máy gọt vỏ, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về nó nhé!

Dụng cụ gọt vỏ của chúng tôi dùng để gọt vỏ, nhưng các bạn cẩn thận sẽ phát hiện ra rằng có một phần nhô ra bên cạnh lưỡi dao gọt vỏ, đây là cơ chế nhỏ của dụng cụ gọt vỏ, giống như một chiếc tai nhỏ. Nhiều bạn có thể không biết chức năng của phần nhô ra này, và nó không thể dùng làm móc câu, nhưng nếu là đồ trang trí thì có vẻ không cần thiết, rất nhiều bạn chưa từng sử dụng nhưng thực tế thì chức năng của nó rất tốt.

Nếu nhìn kỹ vào phần nhô lên này, chúng ta có thể thấy nó có dạng một góc nhọn. Ví dụ, thông thường khi chúng ta gọt vỏ thực phẩm, chúng ta dùng dao gọt để gọt vỏ khoai tây, trên bề mặt khoai tây có rất nhiều lỗ, nếu chúng ta cứ dùng dao gọt vỏ mà cứ gọt những lỗ này thì sẽ lãng phí rất nhiều cùi trái cây.

Nhưng nếu dùng góc nhọn của dao để xử lý thì không những an toàn, mà dễ bị đau tay mà còn rất phiền phức.

Trên thực tế, lúc này chúng ta có thể sử dụng những chiếc “tai nhỏ” trên dụng cụ gọt vỏ. Chỉ cần dùng phần nhô ra vẽ một vòng tròn dọc theo mép hố, sau đó lại nhấc lên là đào hết phần da trong hố ra, rất đơn giản và nhanh chóng.

Không chỉ vậy, nếu cần loại bỏ những phần thối rữa trên bề mặt rau củ quả, chúng ta cũng có thể sử dụng cơ chế nhô ra nhỏ này. Tương tự như vậy, bạn hãy dùng “tai nhỏ” vẽ một vòng tròn dọc theo phần bị thối rồi gắp ra, cách này có thể đào được phần thối ra, rất thiết thực. Tôi tin rằng mọi người đều biết về cơ chế nhỏ của dụng cụ gọt vỏ, bạn có thể sử dụng nó vào lần sử dụng dụng cụ gọt vỏ tiếp theo.

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với bạn, tôi hy vọng bạn có thể chuyển tiếp và chia sẻ nó, cho nó một lượt thích và cảm ơn bạn đã ủng hộ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới