TIN TỨC » Kiến thức

Nhiều nam giới sử dụng bao cao su sai kích cỡ, vậy chọn thế nào là đúng?

Thứ năm, 19/01/2023 06:50

Sử dụng kích thước sai có thể ảnh hưởng đến khả năng chống nhiễm trùng, ngừa thai và sự thoải mái.

Một trong những bước quan trọng nhất để sử dụng bao cao su đúng cách là chọn kích cỡ bao cao su phù hợp. Đeo bao cao su bên ngoài quá to có thể khiến bao tuột ra, còn đeo bao quá nhỏ có thể khiến bao bị rách. Để bảo vệ tối đa khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai, bạn cần một chiếc bao cao su vừa vặn an toàn và thoải mái.

Có rất nhiều biểu đồ kích cỡ bao cao su cung cấp nhiều lựa chọn kích cỡ để lựa chọn, nhưng để đưa ra lựa chọn đúng đắn, bạn cần phải thực hiện các phép đo thích hợp của dương vật của bạn.

Thực hiện các phép đo

Kích cỡ bao cao su bên ngoài được xác định bởi chiều rộng và chiều dài của dương vật cương cứng . Khi bạn đã đạt được sự cương cứng, đây là cách đơn giản nhất để có được số đo chính xác:

Để đo chiều dài: Giữ một mặt của thước kẻ hoặc thước dây trên xương mu (xương hướng về phía trước ở giữa xương chậu) và đo đến đầu dương vật.

Đối với chiều rộng: Sử dụng một đoạn dây hoặc thước dây mềm và quấn nhẹ quanh phần dày nhất của dương vật đang cương cứng. Sau đó đo chiều dài của sợi dây hoặc thước dây.

Sau khi bạn có hai phép đo này, hãy kiểm tra, đối chiếu và lựa chọn kích cỡ tương ứng của bao cao su. Có thể tham khảo các trường hợp con số chu vi "cậu nhỏ" sau:

- Nhỏ hơn 110mm: Chọn bao cao su cỡ nhỏ (49mm).

- Từ 110mm-125mm: Chọn bao cao su cỡ trung bình (52mm).

- Lớn hơn 126mm: Chọn bao cao su cỡ lớn (55mm).

Kích cỡ bao cao su

Các nhà sản xuất bao cao su sử dụng các thuật ngữ hơi khác để mô tả kích cỡ bên ngoài của bao cao su. Điều này có thể làm cho việc chọn kích thước phù hợp trở thành một thách thức. Một thương hiệu có thể gọi bao cao su là “lớn”, trong khi một thương hiệu khác có thể dán nhãn bao cao su có cùng số đo là “tiêu chuẩn”.

Dưới đây là một số hướng dẫn chung để giúp bạn lựa chọn đúng.

Chiều rộng bao cao su

Chiều rộng của bao cao su rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến độ bền của bao cao su. Nếu quá chật sẽ gây khó chịu còn nếu quá lỏng, nó có thể tuột ra.

Đối với chiều rộng bao cao su, hãy sử dụng các hướng dẫn chung sau:

- Bao cao su tiêu chuẩn có chiều rộng từ 44,45 đến 50,8 mm

- Bao cao su ôm sát có chiều rộng dưới 44,45mm.

- Bao cao su lớn có chiều rộng hơn 50.08mm.

Chiều dài bao cao su

Chiều dài cũng rất quan trọng vì bao cao su phải bao phủ toàn bộ dương vật của bạn và chừa đủ khoảng trống ở đầu để chứa bất kỳ tinh dịch nào mà bạn xuất tinh.

Đối với chiều dài bao cao su, hãy sử dụng các hướng dẫn chung sau:

- Bao cao su tiêu chuẩn có chiều dài từ 184,15 đến 198,12 mm.

- Bao cao su ôm sát có chiều dài từ 177,8 đến 198,12 mm.

- Bao cao su lớn có chiều dài từ 184,15 đến 205,74 mm.

Bên cạnh kích thước, có một số tính năng của bao cao su khác mà bạn có thể muốn xem xét.

Chất liệu: Chất liệu bên ngoài bao cao su bao gồm latex, polyurethane, polyisoprene và da cừu. Bạn có thể thấy hữu ích khi thử một số bao cao su làm bằng các chất liệu khác nhau để có thể chọn loại thoải mái nhất.

Thiết kế: Bao cao su bên ngoài có nhiều kết cấu và hình dạng khác nhau.

Chất bôi trơn tích hợp: Những vật liệu này có thể nâng cao độ nhạy cảm và khoái cảm cho bạn và/hoặc đối tác của bạn. Tuy nhiên, không sử dụng quá nhiều chất bôi trơn vì điều này có thể khiến bao cao su bên ngoài bị tuột ra.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)