TIN TỨC » Kiến thức

Nhiều người đang tìm mua chung cư cũ ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, vì sao?

Thứ tư, 06/03/2024 14:06

Cơn sốt chung cư cũ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua hoàn toàn là có lý do.

Bất chấp bức tranh ảm đạm của thị trường bất động sản, chung cư vẫn là phân khúc được săn đón để ở và đầu tư do đáp ứng được nhu cầu thực của người dân.

Thị trường chung cư cũ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng thu hút nhiều người mua. Phần lớn người mua nhà có nhu cầu ở thực đang gặp khó do nguồn cung hạn chế, giá nhà ở không ngừng tăng cao. Đặc biệt nhiều người săn lùng các dự án chung cư cũ.

Dưới đây là một số lý do giải thích cho điều này:

Giá cả

Giá chung cư cũ thường rẻ hơn so với chung cư mới. Giá chung cư cũ tại Hà Nội dao động từ 15-30 triệu/m2, tùy vào vị trí, diện tích và chất lượng căn hộ. Giá chung cư cũ tại Thành phố Hồ Chí Minh dao động từ 18-35 triệu/m2. Rẻ hơn rất nhiều so với giá mua chung cư mới.

Nhu cầu mua chung cư ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tăng cao.

Vị trí

Nhiều chung cư cũ tại Hà Nội nằm ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng. Nhiều chung cư cũ tại Thành phố Hồ Chí Minh nằm ở các quận trung tâm như 1, 3, Phú Nhuận.

Pháp lý

Pháp lý của chung cư cũ thường đã hoàn chỉnh, đã có sổ đỏ.

Nhu cầu

Nhu cầu nhà ở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh rất cao. Nhất là lượng dân số từ cách tỉnh đổ về tìm việc làm cao, dẫn đến nhu cầu nhà ở cũng vì thế tăng. Trong khi đó nguồn cung chung cư mới hạn chế.

Trong năm 2024, xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra do nguồn cung bất động sản chưa có dấu hiệu cải thiện rõ rệt và mức giá vẫn tiếp tục tăng cao. D ù ghi nhận nhiều tín hiệu cực, song cả nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng cần thêm thời gian để hồi phục trở lại cả về nguồn cung và thanh khoản.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới