TIN TỨC » Kiến thức

Nhiều người không biết cây cỏ trong kẽ đá, nếu may mắn gặp được chúng thì bạn là người may mắn, hãy trân trọng chúng

Thứ năm, 29/12/2022 06:36

Ở nông thôn, có đủ loại cây dại, trong đó có một số loại là những dược liệu quý. Đa số cây dại thích mọc trong đất, có loại thích mọc ở nơi có nước, lại có loại cây dại thích mọc ở khe đá, chúng cực kỳ ngoan cường và có giá trị riêng, nhưng nhiều người lại không không biết.

2 loại cây ưa mọc trong kẽ đá nhiều người không biết, nếu may mắn gặp được thì thật may mắn, hãy trân trọng chúng nhé!

1. Saxifrage (tuyết hạ, cỏ tai hổ)

Saxifraga là loại cây ưa mọc trong các kẽ đá, vì lá giống tai hổ nên được đặt tên là Saxifraga hay còn gọi là cây tai hổ.

Saxifraga là cây thân thảo sống lâu năm, lá có lông tơ, hoa màu trắng, có giá trị làm cảnh nên rất thích hợp trồng trong chậu, bạn cũng có thể bắt gặp Saxifraga ở nhiều chợ hoa trong thành phố.

Nhiều người không biết rằng saxifrage thực sự là một loại thuốc quý, toàn bộ cây của nó có tác dụng mát máu và cầm máu, giải độc và chống viêm.

2. Dương xỉ đá râm mát

Dương xỉ là loại cây ưa mọc ở các kẽ đá bên suối, thân rễ dài ngang, trên bề mặt có vảy trắng, giống hình rắn nên còn được gọi là rắn lông trắng.

Dương xỉ là một loài thực vật hoang dã thuộc chi Rhizoma Drynariae, là một loại dược thảo hoang dã rất quý, công dụng làm thuốc chủ yếu của nó là thân rễ, có thể thu hái quanh năm, có tác dụng trừ phong, trừ thấp, giảm đau, cầm máu chảy, và có thể được sử dụng cho viêm khớp dạng thấp, vết bầm tím, căng cơ thắt lưng, đau thắt lưng và chân, gãy xương, máu trong phân, tiểu máu, bệnh trĩ và các triệu chứng khác.

Cây tuyết hạ và cây dương xỉ đều là những loại cây dại ưa mọc ở các kẽ đá, nhưng cây tuyết hạ mọc ở các kẽ đá trên mặt đất, còn cây dương xỉ che bóng lại thích mọc ở các khe đá bên suối, sức sống vô cùng bền bỉ và giá trị cũng vô cùng cao. Chúng đều là những vị thuốc thảo dược quý .

Các bạn thân mến, bạn có biết cây tuyết hạ và cây dương xỉ bóng tối không? Nếu bạn đủ may mắn để gặp ở quê hương của bạn, đó là vận may, hãy trân trọng chúng, đào lên và mang về nhà.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)