TIN TỨC » Kiến thức

Nhiều người không thích thắp hương hoa hồng hóa ra là có lý do? Cẩn thận đại kỵ

Thứ bảy, 09/03/2024 08:03

Chuyên gia phong thủy khuyên rằng việc thắp hương bằng hoa hồng có thể được nhưng phải cẩn thận tránh những điều sau.

Hoa hồng thường được bày bán ở nhiều chợ Việt. Ngoài tặng nhau, loại hoa này cũng được để dâng lên bàn thờ ngày rằm, mùng 1. Nhưng ngày nay, nhiều người càng ít chuộng hoa hồng để thắp hương hơn, thay vào đó là cúc và hoa ly.

Lý do nhiều người lại kiêng thắp hương hoa hồng vì:

Hoa hồng nhiều gai không hợp phong thủy

Ở góc nhìn phong thủy những loại vật nhọn như dao kiếm, gai sắc mang sát khí không tốt trong phong thủy nhất là không gian phòng thờ. Trong khi đó hầu hết hoa hồng có gai sắc nhọn và rất nhiều gai trên thân. Do đó nhiều người cho rằng thờ hoa hồng không cẩn thận sẽ tạo sát khí hại linh hồn gia tiên. Nên khi mua hoa hồng cần chú ý truốt bẻ các gai nhọn gai dài rồi hãy cắm vào bình.

Thắp hương hoa hồng tránh chọn những loại có gai sắc nhọn.

Hoa hồng chăm bón nhiều phân bẩn

Hoa hồng là loại hoa đẹp nhưng khi trồng phải bón nhiều phân nhất là phân gà và có thể bị dùng thuốc kích cho ra chồi nụ để bán thắp hương. Do đó hoa hồng cũng hấp thu nhiều khí xấu nên khi thắp hương có thể không sạch sẽ. Do đó thắp hương hoa hồng nên chú ý tỉa lá và chú ý khi lá dính nhiều phân lân đạm thì lau rửa sạch lá.

Vì vậy nếu thắp hương hoa hồng thì khi mua về bạn nên chú ý tỉa vợi lá và làm sạch những lá bẩn. Nếu bạn muốn thắp hương hoa hồng thì nên chú ý làm sạch chúng.

Chọn màu hoa hồng hợp lý

Thắp hương hoa hồng nên chọn hoa đỏ, nhất là khi dâng Phật thì hoa đỏ tượng trưng cho màu sắc của nhà Phật. Trên ban gia tiên hay ban thần linh thì hoa hồng đỏ mang màu tươi tắn may mắn.

Hoa hồng thắp hương nên chọn một màu, ít cải màu. Đặc biệt nên tránh dạng chọn hoa màu phớt, trắng.

Bởi những lý do trên nên người kiêng thắp hương hoa hồng.

Lưu ý:

Nếu hoa hồng có gai nên tuốt bỏ gai trước khi cắm.

Chú ý nếu lá hoa hồng bị nhiễm bẩn cần tỉa hoặc lau rửa sạch.

Hoa hồng khi chọn thắp hương nên chọn hoa hồng đỏ hoặc loại chỉ có 1 màu đồng nhất, tránh chọn loại hoa hồng cánh nhiều màu không trang trọng khi thắp hương.

Thắp hương hoa hồng cũng như nhiều loại hoa khác thì nên chọn số cành hoặc sô bông theo số lẻ thể hiện sự phát triển may mắn, thịnh vượng, sinh sôi. Nhưng không nên cắm bình quá to lấn át những lễ vật khác trên ban thờ. Bình hoa nên tương xứng với kích thước ban thờ.

Nên chọn những cành hoa có nụ và lộc mang ý nghĩa tài lộc. Hoa nên chọn bông chum chúm không chọn hoa đã nở to để thắp hương.

Hoa hồng rất nhanh thối nước do đó khi thắp hương phải chú ý thay nước, tránh để hoa héo, bình hoa thối nước trên ban thờ.

* Thông tin mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới