TIN TỨC » Kiến thức

Nhiều người quan tâm, nếu xét về mặt phong thủy thì có nên trồng cây ớt trước cửa nhà hay không?

Chủ nhật, 03/03/2024 09:40

Cây ớt không chỉ trồng làm gia vị mà còn hút công danh, tài lộc theo phong thủy, nên trồng trước hay sau nhà?

Theo quan niệm, cây ớt tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và sự may mắn. Sở một cây ớt cảnh sẽ hỗ trợ gia chủ làm ăn tấn tới. Hình ảnh quả ớt căng mọng sẽ đem đến sự đủ đầy, trọn vẹn, thịnh vượng về công danh, tài lộc.

Người xưa còn cho rằng, ớt cũng có ý nghĩa trừ tà ma và mang đến bình an cho gia chủ. Những cây ớt cảnh màu sắc tươi tắn, rực rỡ cũng chính là liều thuốc tinh thần cho chủ sở hữu, thêm tỉnh táo, sáng suốt và thư thái.

Cây ớt không chỉ được trồng làm gia vị mà còn có thể coi là loại cây phong thủy.

Một số quan điểm cho rằng, vì ớt có vị cay nên nếu trồng trước hoặc trong nhà cũng đều mang lại điềm không may cho gia chủ. Tuy nhiên, vị cay của ớt trong phong thủy không hề mang ý nghĩa cay đắng.

Cây ớt vừa có thể cải thiện cảnh quan, tính thẩm mỹ vừa thanh lọc không khí đồng thời mang tới nguồn năng lượng tươi mới hơn.

Đặc điểm sinh trưởng của cây ớt là cần có ánh nắng mặt trời. Vì vậy, nơi phù hợp nhất để trồng cây ớt là ở trước nhà, ngoài sân vườn, ở ban công, sân thượng. Nếu nhà có diện tích hạn chế mà vẫn muốn trồng ớt, bạn có thể chọn những chậu ớt nhỏ và đặt ở khu vực ban công, cửa sổ để cây có thể đón ánh nắng tự nhiên mỗi ngày.

Để cây ớt phát triển tốt, bạn nên chọn loại đất trồng có khả năng thoát nước tốt, đất xốp. Có thể lựa đất cát pha, đất thịt pha sét, đất phù sa ven sống hoặc đất canh tác lúa để trồng ớt. Đất nên có độ pH trong khoảng 5.5-6.5.'

Vào mùa nắng, phải tưới đủ nước cho cây. Vào mùa mưa, cần đảm bảo thoát nước, cây không bị ngập úng. Đặc biệt, trong giai đoạn cây ra hoa, kết trái, cần bổ sung đủ nước để tránh tình trạng rụng hoa, rụng quả.

Khi cây phát triển tốt thì nên tỉa bớt các cành, lá ở dưới điểm phân cành để cây được thoáng và hạn chế sâu bệnh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới