TIN TỨC » Kiến thức

Nhiều người sạc điện thoại sai cách, hướng dẫn bạn phương pháp sạc đúng cách nhất! Pin dùng 3 năm vẫn tốt

Thứ hai, 14/02/2022 07:08

Ngày nay, hầu như ai cũng có điện thoại di động, nếu không có điện thoại di động thì việc đi lại và làm việc của chúng ta sẽ trở nên vô cùng rắc rối. Chúng ta phải chú ý những vấn đề sử dụng điện thoại di động, nếu không chú ý, tuổi thọ của điện thoại di động có thể bị rút ngắn rất nhiều.

Lưu ý đầu tiên, chúng ta phải sử dụng bộ sạc chính hãng khi sạc. Bộ sạc gốc của nhiều người bị hỏng và họ có thể đến các cửa hàng khác để mua một số cục sạc hoặc đầu sạc kém chất lượng. Tuy nhiên, nếu sử dụng loại sạc này trong thời gian dài, nó có khả năng làm giảm tuổi thọ của điện thoại di động chúng ta và cũng có thể xảy ra một số nguy hiểm về an toàn. Vì những bộ sạc bán bên ngoài tương đối kém chất lượng và không có độ đảm bảo an toàn nên tốt nhất khi mua bạn nên mua bộ sạc chính hãng.

Ngoài ra, một số bộ sạc không những kém chất lượng, điện áp và dòng điện của chúng không thể chịu được điện áp định mức và dòng điện định mức trong nhà, nên nếu mua lại càng nguy hiểm hơn. Nó không chỉ dễ làm hỏng tuổi thọ của điện thoại di động mà còn có thể gây ra các nguy cơ mất an toàn như cháy nổ, vì vậy mọi người không được tự ý mua một bộ sạc.

Điểm lưu ý thứ hai, chúng ta không được vừa chơi vừa sạc điện thoại, điều này không chỉ làm hỏng tuổi thọ của điện thoại mà còn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn. Tôi tin rằng mọi người đã xem nhiều tin tức đưa về việc nghịch điện thoại khi đang sạc pin, trường hợp này điện thoại di động rất dễ phát nổ nên chúng ta phải ghi nhớ vấn đề này.

Lưu ý thứ ba là tốt nhất bạn nên tháo ốp lưng khi sạc pin, vì ốp lưng nhìn chung tương đối dày, khả năng tản nhiệt không mạnh. Nếu bạn không tháo ốp lưng lưng khi sạc trong thời gian dài sẽ dễ làm hỏng các bộ phận bên trong điện thoại sau khi nóng lên, từ đó làm mất tuổi thọ sử dụng của điện thoại, thiệt hại không đáng có.

Lưu ý thứ tư, đừng để hết pin tắt hoàn toàn rồi mới sạc, đây cũng là một trong những nguyên nhân dễ làm hỏng tuổi thọ của điện thoại. Nhiều người không để ý khi chơi game hay xem phim truyền hình, điện thoại di động của họ sẽ tự động tắt khi hết pin.

Lúc này, nhiều người sẽ lấy sạc ra để sạc, tuy nhiên việc sạc điện thoại khi nguồn điện chỉ còn dưới 20% sẽ làm tiêu hao tuổi thọ của dế yêu. Khi chúng ta sạc điện thoại di động, tốt nhất nên sạc điện thoại di động với hơn 20% nguồn điện còn lại, điều này sẽ an toàn hơn và có thể tối đa hóa tuổi thọ của điện thoại di động.

Trên đây là tất cả những nội dung mà chúng tôi chia sẻ ngày hôm nay, nếu bạn thấy hữu ích với bạn thì đừng quên like và chuyển tiếp cho mọi người nhé.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới