TIN TỨC » Kiến thức

Nhiều người vẫn chưa biết vai trò của tấm vải trải ngang giường trong khách sạn. Vậy tác dụng thật là gì?

Thứ tư, 05/04/2023 16:20

Khi vào khách sạn, nhiều người vẫn tò mò tấm vải trải ngang giường dùng để làm gì?

Mới đây, một cư dân mạng đăng ảnh cô bạn thân của mình khi vào khách sạn ngủ. Cô gái này đã sử dụng tấm vải trải ngang giường trong khách sạn làm chăn để đắp.

Một cô gái dùng tấm ga trải ngang giường trong khách sạn để đắp chăn.

Ngay lập tức, nhiều cư dân mạng bình luận rằng không biết tác dụng của tấm vải trải ngang giường là gì. Người thì đoán tấm vải này có tác dụng cho những bạn nữ đến ngày đèn đỏ, người lại cho rằng nó dùng để chùi chân hoặc khăn tắm.

Nhiều cư dân mạng đoán sai tác dụng của tấm vải trải ngang giường trong khách sạn.

Tác dụng của tấm vải, khăn trải ngang giường

Thông thường, khi lưu trú tại những khách sạn, khu nghỉ dưỡng, những vật dụng thiết yếu trong phòng có thể kể tới như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn uống trà hay những chiếc ghế cuối giường...

Tuy nhiên, có một vật dụng trên giường khác mà nhiều người vẫn chưa biết chính xác tác dụng của chúng là gì? Đó chính là tấm vải được trải ngang ở cuối giường.

Khi vào khách sạn, nhiều người sẽ nhìn thấy tấm vải trải ngang giường.

Tác dụng thật sự của vật dụng này đó là ngăn không cho bụi hay các chất bẩn dính vào chăn và ga giường. Các chất bẩn có thể kể tới là thức ăn hay vết giày, dép. Nhiều người có thói quen sử dụng đồ ăn, thức uống ở trên giường hay khi nằm, đặt cả giày lên giường.

Những việc làm này rất dễ dẫn đến tình trạng đổ hoặc vương thức ăn, làm bẩn ga trải giường, nhất là loại màu trắng tinh.

Do đó, trong mỗi lần ăn vặt, uống trà hay thậm chí là ăn sáng tại giường, bạn nên sử dụng tấm khăn này để tránh đồ ăn, thức uống có thể làm bẩn ga giường.

Các bụi bẩn khác nữa là bụi trong không khí, bụi từ ba lô, va li hay túi xách khi khách đặt trực tiếp lên giường. Tấm khăn trải sẽ như một vật cách ly, lớp ngăn phần nào vi khuẩn, bụi bẩn từ những đồ đạc như thế lên ga giường. Nhờ có nó, việc vệ sinh ga gối cũng trở nên dễ dàng hơn.

Tác dụng của tấm vải trải ngang giường là để ngăn không cho bụi hay các chất bẩn dính vào chăn và ga giường.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)