TIN TỨC » Kiến thức

Nhìn tư thế ngồi có thể thấy tính cách tiềm ẩn của người đó: Các nhà ngôn ngữ học cơ thể người Mỹ khẳng định: Thói quen có thể thể hiện đặc điểm của một người

Thứ năm, 22/07/2021 06:36

Sở thích của một người ít nhiều sẽ phản ánh nét tính cách của người đó, nhưng hóa ra ngay cả tư thế ngồi bình thường cũng có thể tiết lộ tính cách tiềm ẩn của người khác?

Dù ở văn phòng hay ở nhà, phần lớn thời gian bạn sẽ ngồi. Một số người đã quen với việc giữ tư thế tốt và ngồi thẳng lưng; một số người chọn cách thư giãn hoàn toàn và ngả lưng vào ghế, và điều phổ biến hơn là ngồi vắt chân. Những tư thế ngồi này chỉ là một thói quen cá nhân hay có những cách giải thích khác?

Lilian Glass, một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể người Mỹ cho biết, tư thế ngồi có thể thay đổi do môi trường xung quanh và tâm trạng cụ thể, nhưng nó cũng có thể phản ánh tính cách của một người. Cô cũng đã phân tích các tư thế ngồi khác nhau. Chỉ cần nhìn vào tư thế ngồi để thấy tính cách tiềm ẩn của bạn!

1. Giữ thẳng lưng

Ngồi thẳng lưng là một tư thế rất tốt, về mặt ngôn ngữ cơ thể, nó có nghĩa là một người tự tin, biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Ngoài ra, thông thường khi người khác cần giúp đỡ, bạn sẽ cố gắng hỗ trợ và là người có thể dựa vào.

2. Ngồi vắt chéo chân của bạn

Lilian Glass cho rằng ngồi vắt chéo chân thể hiện sự thiếu tự tin và cũng là biểu hiện của sự nhút nhát, do đó, những người thích ngồi vắt chéo chân thường ít thể hiện suy nghĩ và cảm xúc của mình trước mặt người khác trong cuộc sống hàng ngày và chỉ thích làm quen với người khác, sống hòa thuận với mọi người.

3. Ngồi xếp bằng

Ngồi xếp bằng là một tư thế rất thoải mái, những người thích ngồi như thế này thường dễ tính hơn, vô tư, cởi mở với mọi thứ và sẽ không ngại thử những điều mới.

4. Gấp tay (khoanh tay)

Lilian Glass chỉ ra rằng hầu hết mọi người sẽ chỉ bắt chéo tay khi cảm thấy lạnh để làm ấm cơ thể; nếu họ thường bắt chéo tay khi ngồi, điều đó có nghĩa là người đó đang trong tình trạng tức giận. Lilian Glass cũng nhắc nhở mọi người, hãy tránh xa người đó nếu cần để đảm bảo rằng anh / cô ấy sẽ không bị xúc phạm lần nữa khi anh ấy / cô ấy tức giận.

5. Dùng tay chống xuống sàn phí sau để đỡ cơ thể

Nếu bạn thích ngồi bệt, hãy ngồi tựa lưng và chống hai tay xuống sàn phía sau để nâng đỡ cơ thể, điều này có nghĩa là bạn là người giỏi phán đoán và thích quan sát mọi người và mọi vật xung quanh.

6. Thư giãn và ngả lưng

Điều tương tự cũng áp dụng đối với những người thích ngồi trên mặt đất và dùng tay nâng đỡ cơ thể, anh ta cũng có khả năng phán đoán tuyệt vời, đồng thời cũng rất giỏi trong việc thấu hiểu cảm xúc và suy nghĩ của người khác, anh ta là một người rất chu đáo.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới