TIN TỨC » Kiến thức

Nhóm máu có tác động gì đến IQ của trẻ? Sau khi so sánh với nhau thì đây chính là nhóm máu có chỉ số IQ thấp nhất

Thứ ba, 04/08/2020 15:01

Một đứa trẻ thông minh hay không liên quan mật thiết đến gen di truyền của trẻ. Theo nghiên cứu, gen di truyền của một người sẽ ảnh hưởng tới 50% trí thông minh của trẻ.

Nhóm máu là sự hiển thị của gen di truyền và nhóm máu của đứa trẻ có tác động nhất định đến chỉ số IQ của trẻ nhỏ. Có 4 nhóm máu chính là AB, O, A và B. Vậy trong số những nhóm máu này, nhóm máu nào giúp những đứa trẻ thông minh hơn?

Nhóm máu AB

Bạn nên biết rằng nhóm máu AB đã tồn tại chưa đến một nghìn năm và tỷ lệ những người mang nhóm máu AB trên tổng dân số chỉ khoảng 7%, thấp hơn nhiều so với những nhóm máu khác. Những người phụ nữ thông minh nhất thế giới thường mang nhóm máu AB. Đây là nhóm máu hiếm. Người nhóm máu AB thường có xu hướng sáng tạo, thích khám phá và học hỏi. Thực tế cho thấy, một tỷ lệ cao người có thành tích xuất sắc hay các thiên tài thuộc nhóm máu AB.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy những em bé mang nhóm máu AB trong tương lai cao hơn nhiều so với những em bé mang nhóm máu khác.

Nhóm máu O

Nhóm máu O được gọi là “nhóm máu vạn năng”, có nghĩa là nó không chứa kháng nguyên A và B. Khi bạn cần truyền máu, nhóm máu O có thể giúp được bạn. Người có nhóm máu O thường hòa đồng, có khả năng xử lý tình huống khéo léo, có trí nhớ khá tốt và hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Trẻ có nhóm máu O sẽ lạc quan, năng động hơn trong học tập. Do đó, trẻ có nhóm máu O sẽ có chỉ số IQ cao hơn nhóm máu A và B.

Nhóm máu B

Trẻ em có nhóm máu B lạc quan và vui vẻ hơn những trẻ em có nhóm máu O, nhưng cũng có những khác biệt. Trẻ em có nhóm máu B lạc quan và bốc đồng hơn. Bởi bì bốc đồng hơn nên những trẻ có nhóm máu B thường có chỉ số IQ tệ hơn nhóm trẻ có nhóm máu O.

Nhóm máu A

Trẻ em có nhóm máu A có chỉ số IQ thấp nhất trong các nhóm máu. Nhưng cha mẹ đừng lo lắng, điều này không có nghĩa rằng trẻ mang nhóm máu A sẽ ngốc nghếch. Lý do trẻ có nhóm máu A có chỉ số IQ không cao như những nhóm máu khác là do bị ảnh hưởng bởi tính cách của họ.

Những trẻ có nhóm máu A rất hợp tác, tình cảm và đam mê. Nhưng đôi khi những đứa trẻ này trở nên quá nhạy cảm. Trẻ em thuộc nhóm máu này thường sống khép kín, gò bó và khi gặp một sự việc gì mới mẻ, chúng sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận,khám phá, suy nghĩ của não bộ cũng hạn chế hơn.

* Các thông tin trên chỉ mang tính tham khảo. Tất nhiên, theo các chuyên gia giáo dục, để nuôi dưỡng một đứa trẻ thông minh và xuất sắc, ngoài các yếu tố di truyền bẩm sinh, việc giáo dục và hướng dẫn của cha mẹ là điều vô cùng quan trọng. Cha mẹ không nên bỏ qua điều đó để có những phương pháp, môi trường tuyệt vời nhất cho trẻ phát triển một cách toàn diện và mạnh khỏe.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới