TIN TỨC » Kiến thức

Như Lai Phật Tổ nhìn Tôn Ngộ Không đi tiểu vào lòng bàn tay, sao không ngăn lại? Còn chờ cái gì?

Thứ ba, 18/04/2023 21:46

Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại, bướng bỉnh ngang tàn, ba lần đại náo thiên cung, quậy đến vô pháp vô thiên, Ngọc Hoàng Thượng Đế đành phải thỉnh mời Phật Tổ Như Lai đến thu phục.

Tôn Ngộ Không đã đánh cược với Phật Tổ rằng, nếu thoát được ra khỏi bàn tay của Phật Tổ thì phải để Tôn Ngộ Không lên thay thế vị trí của Ngọc Hoàng. Phật Tổ ngay lập tức đồng ý.

Khi Tôn Ngộ Không bay lên nhằm muốn thoát khỏi bàn tay của Phật Tổ có nhìn thấy 5 chiếc cột trụ lại cho rằng đây chính là 5 cột trụ trời trên thiên đình và bản thân đã thoát khỏi được bàn tay Phật bay lên thiên đình rồi. Tề Thiên Đại Thánh vô cùng đắc ý còn khắc chữ lên những cây cột “Tề Thiên Đại Thánh từng du ngoạn qua đây” rồi đi tiểu tại đó. Thật ra những cây cột đó là những ngón tay của Phật Tổ.

Tại sao Tôn Ngộ Không lại đi tiểu?

Có người nói như vậy là sỉ nhục Như Lai. Điều này rõ ràng là không đúng, lúc này Ngộ Không thậm chí còn không biết đó là những ngón tay của Phật Tổ, nếu không nhất định phải phi thân về phía trước.

Trong vương quốc động vật, dù là chó hay mèo, thì vẫn còn rất nhiều loài động vật khác. Bất cứ nơi nào chúng đi, chúng sẽ đi tiểu. Đây thực sự là một dấu hiệu và thông báo cho những người khác rằng địa bàn này này là của tôi và không ai có thể xâm chiếm.

Bản thân Tôn Ngộ Không là một con khỉ, và tự nhiên là một loại động vật. Vì vậy, việc đi tiểu không phải là xúc phạm Phật Tổ Như Lai, mà đơn giản đó chỉ là một cách đánh dấu lãnh thổ.

Dù là nhục mạ hay đánh dấu lãnh thổ, khi thấy Ngộ Không hành xử như vậy, sao Phật Tổ không ngăn cản? Ngài ấy đang chờ điều gì?

Trên thực tế, Phật Tổ đang xem xét những gì Tôn Ngộ Không nói, thực hiện khi Ngộ Không quay lại. Nếu Ngộ Không còn rất khiêm tốn thì sẽ thả đi nhưng vẫn còn kiêu ngạo thì sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc hơn.

Vì vậy, Phật Tổ đã sớm tức giận, chỉ chờ kết quả cuối cùng! Như Lai đẩy Tôn Ngộ Không ra ngoài cửa Tây Thiên, năm ngón tay hóa thành 5 ngọn núi Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ nối liền nhau, gọi là “Ngũ Hành Sơn” đè chặt Tôn Ngộ Không dưới đó. Đây thực sự là một hình phạt cho việc Ngộ Không đi tiểu và cũng là một đòn giáng vào sự kiêu ngạo, sự tự cao, tự đại đề cao sức mạnh của bản thân.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)