TIN TỨC » Kiến thức

Như người ta thường nói: “Hai báu vật giấu dưới gối sẽ mang lại cho bạn sự giàu có”

Thứ năm, 22/02/2024 22:03

Người lớn tuổi thường nói: “Hai báu vật giấu dưới gối sẽ mang lại sự giàu có”. Nếu muốn năm mới tốt đẹp hơn, đừng quên đặt hai thứ này dưới gối trong dịp năm mới.

1. Đặt lì xì dưới gối

Ở nhiều nơi, tiền Tết được đặt dưới gối trong dịp Tết Nguyên đán, điều này còn tượng trưng cho những lời chúc phúc, mong đợi về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai. Suy cho cùng, tiền cũng tượng trưng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, và không ai có thể cưỡng lại được sự cám dỗ mà tiền bạc mang lại. Ngoài việc mang lại cho chúng ta một cuộc sống giàu có, tiền bạc còn có thể mang lại danh vọng, sự giàu có, danh dự, lòng tự trọng, v.v. Chính vì tiền quan trọng đến mức trong thế giới người lớn, dù thiếu thứ gì thì tiền cũng không thể thiếu.

Vào một ngày tốt lành như Tết Nguyên Đán, ai lại không mong muốn sự nghiệp phát đạt và dồi dào tài lộc trong năm tới? Để có được sự may mắn, họ cũng sẽ đặt tiền Tết dưới gối, nói trắng ra thì tiền Tết này là để đặt những mong muốn, kỳ vọng của con người về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngoài ý nghĩa này, tiền lì xì còn có một ý nghĩa khác là tượng trưng cho lời chúc phúc của người lớn tuổi dành cho trẻ nhỏ.

2. Đặt sách dưới gối của bạn

Khi nhắc tới sách, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến kiến ​​thức trong đầu. Thực ra ý kiến ​​này cũng dễ hiểu thôi, sách là sự kết tinh trí tuệ của con người, trong văn hóa truyền thống, sách luôn được coi là vật phẩm rất tâm linh. Đối với những đứa trẻ bình thường, nếu muốn thay đổi cuộc sống, cách tốt nhất là đọc nhiều, học nhiều hơn. Chính vì vậy mà người ta có câu “sách có vẻ đẹp như ngọc, sách có nhà vàng”.

Trên thực tế, điều này không chỉ đúng với người cổ đại mà còn đúng với người hiện đại. Nếu muốn học tập tiến bộ và có một sự nghiệp thành công trong năm mới, chúng ta có thể đặt những cuốn sách yêu thích dưới gối trong những đêm giao thừa. Cách làm này nhằm cảnh báo chúng ta rằng chúng ta phải chăm chỉ trong năm mới, tích cực hoàn thiện bản thân và nắm bắt cơ hội khi nó đến, không để cơ hội tuột khỏi tay mình.

Một số người có thể cho rằng cách làm này quá phong kiến, nhưng ai lại không muốn gặp may mắn trong dịp Tết Nguyên đán? Dù đúng hay sai, miễn là ý nghĩa là tốt.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới