TIN TỨC » Kiến thức

Những bà nội trợ thông thái sẽ cầm theo một chai nước khi đi chợ, tác dụng vô cùng thiết thực

Thứ sáu, 18/08/2023 10:50

Mua hàng ở chợ, dù có giá cả rẻ hơn siêu thị nhưng điều khiến nhiều người lo lắng là nạn 'cân điêu'. Để tránh, đây là mẹo rất hữu dụng cho các bà nội trợ đảm đang.

Thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều bà nội trợ muốn tiết kiệm ngân sách cho gia đình. Nhất là khi các con sắp bước vào năm học mới, thêm khoản phải chi tiêu.

Nên khi đi chợ ngoài giá cả, nhiều người lo bị tiểu thương qua mặt, cân không đúng nhằm lấy lời.

Để tránh, bạn nên cầm theo một chai nước. Bởi lẽ ở những khu chợ dân sinh việc cân điêu cân thiếu trở thành phổ iến với những tiểu thương. Họ phải làm như vậy thì lợi nhuận thu về mới được. Bên cạnh đó, do thói quen của những khu chợ dân sinh là người mua hàng thường hay mặc cả. Chính vì vậy, người bán hàng nhiều khi vì muốn chiều lòng khách bán được hàng phải chấp nhận bán hạ giá so với giá ban đầu ình mong muốn. Nhưng nếu bán hạ giá thì họ sẽ không đảm bảo lợi nhuận nữa. Chính vì vậy, họ phải cân điêu bán thiếu cho khách bù lại số tiền đã hạ giá.

Đi chợ muốn tránh bị "cân điêu" nên cầm theo một chai nước.

Để đảm bảo quyền lợi cho mình khi đi mua hàng thì bạn nên mang theo chai nước 0,5 lít do công ty đóng chai để làm mẫu. Khi nhìn thấy bạn như vậy họ sẽ không bao giờ dám chỉnh cân gian dối.

Nếu ngại cầm chai nước, bạn có thể cầm theo chùm chìa khóa. Cũng như cách làm trên cần cân trước chùm chìa khóa và sử dụng nó để thử cân khác chính xác hay không. Bạn có thể dùng cách này hoặc cân trước một vật gì đó hay mang theo mình để biết chính xác cân. Hoặc khi mua hàng cần xem lại cân, nếu vẫn nghi vấn nên đưa đến cửa hàng quen để cân lại.

Hoặc tốt nhất bạn nên mua hàng ở siêu thị, sẽ không bao giờ phải lo mặc cả, bởi hét giá. Đồng thời, cũng không có tình trạng cân điêu cân thiếu như những khu chợ nổi, chợ dân sinh, người bán hàng rong. Vì vậy, nếu bạn không phải là người giỏi mặc cả, hoặc giỏi trong chuyện ứng biến khi đi chợ thì bạn hoàn toàn có thể vào siêu thị mua cho an tâm.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới