TIN TỨC » Kiến thức

Những bộ phận cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai?

Thứ sáu, 10/11/2017 18:26

Có thể bạn không tin nhưng theo khoa học thì rất nhiều bộ phận cơ thể con người có thể sẽ biến mất trong tương lai. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Đây là quan điểm của Charles Darwin - cha đẻ của thuyết tiến hóa. Trong 1 thiên niên kỷ tiếp theo, những bộ phận cơ thể dưới đây có thể sẽ biến mất.

Ngón chân

Nhiều bộ phận cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng con người chủ yếu sử dụng phần giữa của bàn chân để có được sự cân bằng trong di chuyển. Ngón chân của chúng ta cũng được sử dụng để giữ sự cân bằng nhưng trung tâm cân bằng đã dần dần di chuyển về phía ngón cái theo thời gian. Xét theo những yếu tố này, ngón chân của chúng ta đã mất dần chức năng ban đầu và gần như là không cần thiết.

Xoang

Xoang chẳng có tác dụng gì khác ngoài việc giữ trọng lượng của đầu và khiến bộ phận này nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Và chẳng ai biết vì sao cơ thể con người vẫn còn khoang chứa chất nhầy này.

Răng khôn

Tổ tiên của chúng ta có chế độ ăn với hàm lượng thực vật rất cao và cần được nhai kỹ. Và đó là lý do vì sao răng khôn xuất hiện. Tuy nhiên, chúng không cần thiết trong hiện tại nữa và thường xuyên được phẫu thuật cắt bỏ. Trong tương lai, răng khôn gần như sẽ biến bất khỏi hàm của con người.

Cơ Palmaris

Cơ hẹp chạy từ khuỷu tay đến cổ tay này giờ đây chỉ còn xuất hiện ở khoảng 11% dân số ngày nay. Cơ này hiện giờ chỉ thực sự quan trọng đối với những võ sĩ hoặc người leo núi, bám tường đá.

Xương sườn thứ 13

Hầu hết chúng ta chỉ có 12 chiếc xương sườn và hiện tại chỉ có khoảng 8% dân số thế giới có xương sườn thứ 13. Hiện loài động vật gần với con người nhất có xương sườn thứ 13 là khỉ đột và tinh tinh. Trong tương lai, bộ phận này rất có thể cũng sẽ biến mất.

Lông cơ thể

Lông mày được cơ thể sử dụng để giữ mồ hôi từ trán chạy vào mắt. Ngoài ra, các phần lông khác của cơ thể con người (trừ tóc) chẳng còn chức năng nào khác.

Cơ Arrector

Những cơ nhỏ này giúp động vật xù lên để đối phó với các mối đe dọa từ bên ngoài. Con người cũng có những cơ này. Tuy vậy, có lẽ hiện nay chức năng này đang bị dư thừa.

Xương cụt

Xương cụt được tổ tiên chúng ta sử dụng như một thứ để giữ sự cân bằng cho cơ thể. Ngày nay, bộ phận này có vẻ đang bị dư thừa.

Không ai trong chúng ta có thể nói chắc chắn rằng con người sẽ như thế nào trong thế hệ tiếp theo. Nhưng dù thế nào, con người vẫn sẽ tiếp tục phát triển theo thời gian để thích nghi với môi trường thay đổi.

Click xem thêm: Chỉ với 5 ống tre, bạn sẽ có 1 cái hố đầy cá, lươn, cua chất lượng

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới