TIN TỨC » Kiến thức

Những chú mèo 'đoản mệnh' có những đặc điểm này, mong thú cưng nhà bạn không mắc phải

Thứ hai, 11/07/2022 09:52

Tôi tin rằng tất cả những người nuôi mèo đều mong muốn chú mèo cưng của mình luôn khỏe mạnh và sống lâu. Nhưng thật không may, những con mèo khác nhau có tuổi thọ rất khác nhau, nói chung, những con mèo có "tuổi thọ rất ngắn" đều có những đặc điểm này.

Bỏ bữa

Một chú mèo bình thường ăn cũng không phải quá nhiều mà lượng thức ăn các bé hấp thu cũng chỉ là tương đối. Nhưng nếu bạn vẫn duy trì lượng thức ăn này hàng ngày mà bỗng dưng đến 1 ngày mèo lại không ăn hoặc bỏ thừa thì đây có thể là dấu hiệu mèo bệnh.

Biếng ăn, bỏ ăn thường là dấu hiệu đầu tiên của các bệnh mèo thường gặp. Khi mèo biếng ăn thì bạn có thể thay đổi thức ăn cho mèo khác. Nhưng tình trạng bỏ ăn, biếng ăn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là tuổi thọ của mèo nếu kéo dài 24h hoặc nhiều hơn.

Mèo bỏ ăn là dấu hiệu mèo bệnh phổ biến nhất. Hầu hết các bệnh mèo hay gặp phải sẽ có triệu chứng bỏ ăn, biếng ăn đầu tiên. Vì thế, bạn hãy cẩn trọng khi thấy mèo bỗng dưng không thèm ăn nữa nhé!

Ngủ không ngon giấc

Mèo dành phần lớn cuộc đời để ngủ, điều này cho thấy giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với mèo, chỉ khi mèo duy trì một giấc ngủ nhất định mỗi ngày thì cơ thể chúng mới tràn đầy năng lượng. Nếu mèo của bạn thường xuyên ngủ không ngon giấc, hay gặp ác mộng khi ngủ, cơ thể không được thư giãn cũng sẽ gây nguy hại đến tính mạng của mèo.

Thay đổi trong việc đi tiểu

Những thay đổi trong việc đi tiểu luôn quan trọng cần giải quyết. Chúng thường chỉ ra vấn đề về đường tiết niệu hoặc vấn đề về thận. Nếu bạn nhận thấy sự thay đổi về tần suất hoặc số lượng nước tiểu, đi tiểu không thích hợp hoặc tiểu ra máu, hãy đặt lịch khám bác sĩ thú y.

Nếu mèo của bạn căng thẳng để đi tiểu và không có gì ra ngoài, đây có thể là trường hợp khẩn cấp, đặc biệt là ở mèo đực. Đưa mèo đến bác sĩ thú y ngay lập tức.

Phân mèo

Phân mèo thực sự có thể phản ánh rất nhiều vấn đề về sức khỏe của mèo, nếu mèo thường xuyên đại tiện bất thường như táo bón, có máu trong phân… thì đó có thể là bệnh về đường tiêu hóa của mèo. Và chủ nhân cần đưa mèo đi khám để kiểm tra và điều trị kịp thời, nếu không sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của mèo.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới