TIN TỨC » Kiến thức

Những con vật tâm linh, không nên giết lại càng không được ăn

Thứ hai, 10/09/2018 13:53

Theo quan niệm dân gian, những con vật tâm linh dưới đây không nên giết và càng không được ăn.

Mèo và chó

Theo quan niệm dân gian, những con vật tâm linh dưới đây không nên giết và càng không được ăn.

Mèo và chó là những con vật rất gần gũi với con người và là người bạn trung thành của chúng ta. Trong xã hội hiện đại ngày nay, số lượng chó, mèo đi lạc, phải sống sót bằng cách ăn rác là rất nhiều. Nếu là người từ bi, hãy để lại một số thức ăn trong thùng rác. Việc này có thể cứu sống chó và mèo khỏi cơn đói, kéo dài cuộc sống của chúng. Bởi vì chó và mèo là bạn của con người nên đừng giết, không ăn thịt của chúng.

Rắn

Rắn là con vật rất tâm linh. Theo các quan niệm dân gian, sự trả thù của rắn là đặc biệt mạnh mẽ và vô cùng nghiêm trọng. Các lời khuyên của Đạo giáo cũng cho rằng, đừng bao giờ chiến đấu chống lại rắn.

Truyền thuyết xưa kia có một câu chuyện quả báo sau khi giết rắn như sau: ''Có một người đàn ông xây nhà, khi đào móng thì phát hiện ra một ổ rắn. Người đàn ông này đã hướng dẫn thợ cách giết hết những con rắn này. Nhưng rồi một con rắn trắng trốn thoát. Chưa đầy 1 tháng sau, đứa con duy nhất của ông ta, mới 8 tuổi đã đột nhiên chán nản, điều trị cách nào cũng không hiệu quả. Sau đó, người đàn ông này tìm đến một thầy tâm linh thì được nói rằng: 'Ông đã làm tổn thương hậu duệ của con rắn trắng đó, nó sẽ làm tổn thương con của ông. Ông sẽ phải chịu nỗi đau này cả đời'".

Rùa

Theo văn hóa phương Đông, rùa là con vật có chức năng chống đỡ, đảm bảo sự ổn định của thế gian. Trong văn hóa Việt Nam, rùa mang biểu tượng thần thánh, linh thiêng và rất được coi trọng. Vì lẽ đó, bạn không nên giết rùa và cũng không nên ăn thịt con vật này.

Quan niệm của người Việt Nam ngàn đời nay có 2 con vật đại diện cho sự linh thiêng, thần thánh và cội nguồn của dòng giống là con rồng và con rùa. Rùa trong văn hóa Việt hiện thân như một thần linh hộ mạng và bảo trợ cho người Việt tại các vùng đất.

Click xem thêm: Không phải ruột thịt nhưng con gái Tú Dưa và 'mẹ kế' lại giống nhau đến bất ngờ

TiTi (Theo nld.com.vn)