TIN TỨC » Kiến thức

Những đặc điểm này thể hiện người có trí thông minh bẩm sinh và chỉ số IQ cao

Thứ sáu, 01/07/2022 22:34

Thông minh có thể biểu hiện ở nhiều cách thức khác nhau. Dưới đây là những đặc điểm của người thông minh, có thể bạn sẽ tìm thấy mình trong đó.

Tai dày và có vành tai song song hoặc cao hơn lông mày

Những đặc điểm này thể hiện người có trí thông minh bẩm sinh và chỉ số IQ cao (Ảnh minh họa)

Chiều cao của một đôi tai hoàn hảo được dựa trên hai yếu tố, phần vành tai trên cao bằng lông mày, phần dái tai cao bằng mũi. Vì vậy, người ta cho rằng vành tai trên nằm ngang với lông mày hoặc cao hơn lông mày là người thông minh bẩm sinh, là người thể hiện khả năng học hỏi, hiểu biết cao, trí nhớ tốt.

Trong y học thời xưa có nhắc đến rằng, bộ não con người là đại dương của dịch tủy, nếu tai dày, tròn và có dái tai thì có nghĩa là bạn sinh ra đã có đủ thận khí, gián tiếp quyết định trí thông minh của bạn.

Nếu bạn thuộc tuýp người này thì việc trở thành học giả, giáo sư, chuyên gia,… đặc biệt phù hợp với bạn. Cùng với quá trình đào tạo có được, bạn sẽ dễ dàng đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực nghiên cứu trong tương lai.

Vầng trán cao, rộng

Vầng trán trong nhân tướng học gọi là “thiên đình”, thiên đình là dương, là hình tượng của đại tài. Vì vậy, từ xưa đến nay, những người thông minh bẩm sinh thường có phần trên, giữa và dưới của trán rộng, đều và nổi rõ.

Nói chung, người có tướng trán cao, rộng và đầy đặn là người thông minh, óc quan sát, có tài quan sát, thời trẻ gặp nhiều may mắn, học hành đỗ đạt.

Ngoài ra, tư duy của họ rất logic, dù ở trong môi trường không tốt cũng dễ dàng trở thành người đứng đầu thiên hạ, tương lai thành công rực rỡ.

Mắt to sáng rõ

Có câu nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”. Người có đôi mắt to và sáng là người rất thông minh, từ nhỏ đã rất thông minh, không dễ rơi vào tình trạng hoang mang, học mọi thứ nhanh hơn.

Những người này có cảm xúc phong phú, tinh tế, khả năng quan sát và diễn đạt mạnh mẽ, thích hợp để bộc lộ năng khiếu sáng tạo văn học nghệ thuật. Tuy nhiên, lòng người dễ thay đổi, khó kiên trì, cần có quyết tâm kiên trì mới có thể lập được thành tựu to lớn.

Răng chắc và khít

Sức khỏe của răng liên quan mật thiết đến chỉ số IQ. Nhiều tài liệu người xưa đã cho rằng răng là biểu hiện bên ngoài của thận khí, và thận điều khiển sự khôn ngoan.

Nếu răng của bạn mọc dày và chắc, có nghĩa là bạn sinh ra đã có đủ thận khí. Cái gọi là “thận khí bẩm sinh đủ đầy, sinh ra khôn”, vì vậy nếu hàm răng của bạn chắc khỏe, đều tăm tắp, trắng trẻo thì chứng tỏ bạn sinh ra đã có chỉ số thông minh cao.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới