TIN TỨC » Kiến thức

Những đặc điểm 'tuyệt vời và duy nhất' trên cơ thể phụ nữ khác hẳn so với nam giới, không phải ai cũng biết

Thứ ba, 04/01/2022 09:26

Phụ nữ có hệ thống miễn dịch mạnh hơn nam giới do nội tiết tố nữ - estrogen. Đó có thể là một trong những lý do tại sao họ thường sống lâu hơn nam giới.

Cơ thể phụ nữ ẩn chứa những điều tuyệt vời và duy nhất trong tự nhiên. Có rất nhiều sự thật hấp dẫn về phụ nữ mà nhiều người có thể chưa biết:

Phụ nữ cảm nhận mọi thứ theo một cách khác biệt

Khác biệt của phụ nữ so với nam giới là họ cảm nhận màu sắc tốt hơn.

- Phụ nữ phân biệt màu sắc tốt hơn đàn ông. Họ cũng ít có khả năng bị mù màu hơn nam giới.

- Vị giác, khứu giác của phụ nữ cũng tốt hơn nam giới.

Có một số khác biệt thú vị về thể chất giữa 2 giới tính

- Thật không may, phụ nữ có thể cần đến nha sĩ thường xuyên hơn, vì có nhiều khả năng bị sâu hơn nam giới. Thay đổi nồng độ nội tiết tố và sản xuất ít nước bọt hơn có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

- Phụ nữ thường có huyết áp thấp hơn nam giới.

- Phụ nữ thường tích trữ chất béo xung quanh hông, mông và bụng để bảo vệ cơ quan sinh sản của và thai nhi trong thời kỳ mang thai. Còn khi đàn ông tăng cân, nó có xu hướng ảnh hưởng đến dạ dày.

- Mặc dù testosterone thường được coi là nội tiết tố nam nhưng cơ thể phụ nữ cũng tạo ra nó, với số lượng ít hơn. Phụ nữ cần nó để có xương khỏe mạnh.

- Phụ nữ có hệ thống miễn dịch mạnh hơn nam giới do nội tiết tố nữ - estrogen. Đó có thể là một trong những lý do tại sao họ thường sống lâu hơn nam giới.

Khác biệt đáng ngạc nhiên giữa não nam và nữ

- Mặc dù bộ não của phụ nữ nhỏ hơn một chút so với bộ não của nam giới, nhưng điều đó không có nghĩa là phụ nữ kém thông minh hơn. Trên thực tế, kích thước não nhỏ hơn cho phép có nhiều kết nối hơn trong não cũng như tỷ lệ chất xám và chất trắng cao hơn.

- Bộ não của phụ nữ phù hợp hơn để ghi nhớ những chi tiết nhỏ. Theo một nghiên cứu năm 2019 của Viện Karolinska, họ có thể nhớ lại tốt hơn nơi họ đặt thứ gì đó hoặc chính xác những gì mọi người đã nói trong cuộc trò chuyện.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới