TIN TỨC » Kiến thức

Những dấu hiệu cho thấy bạn sắp chết

Thứ bảy, 09/07/2016 07:46

Nếu gặp những triệu chứng dưới đây, hãy cẩn thận bởi có thể bạn đang sắp chết.

Không ai trong chúng ta có thể dự đoán được cái chết. Tuy vậy, các bác sĩ và y tá thường xuyên tham gia vào việc chăm sóc những ngày cuối đời cho bệnh nhân có thể biết được triệu chứng nhất định của người sắp chết. Theo nhiều chuyên gia thì hầu hết những người sắp chết sẽ gặp các triệu chứng sau đây.

Nếu gặp những dấu hiệu dưới đây, hãy cẩn thận bởi có thể bạn đang sắp chết

Mất cảm giác ngon miệng

Khi sắp chết, năng lượng cơ thể cần giảm dần và người đó có thể sẽ bắt đầu từ chối các bữa ăn cũng như chất lỏng. Nếu có ăn thì người sắp chết cũng chỉ muốn tiêu thụ một lượng nhỏ thực phẩm (ví dụ như ngũ cốc nóng). Thịt là thứ rất khó để tiêu hóa nên có thể sẽ bị từ chối đầu tiên. Gần cuối cộc đời, người sắp chết sẽ có thể không thể nuốt nổi thức ăn nữa.

Mệt mỏi quá mức và ngủ mê mệt

Những người sắp chết thường ngủ rất nhiều và dành phần lớn thời gian trong ngày cho việc ngủ. Có điều này là do sự trao đổi chất trong cơ thể chậm lại cũng như sự mất nước. Họ đồng thời trở nên rất khó bị đánh thức từ môi trường bên ngoài khi đang ngủ.

Thể chất rất yếu

Sự suy giảm trong tiêu thụ thức ăn và thiếu năng lượng dẫn đến việc người sắp chết thường có thể chất rất yếu đuối. Ngay cả những hành động nhỏ như nhấc đầu lên hoặc chuyển mình trên giường cũng rất khó khăn.

Rối loạn tâm thần hoặc mất phương hướng

Khi sắp chết, các cơ quan trong cơ thể người kể cả não bắt đầu yếu dần. Điều này dẫn đến việc họ sẽ bị rối loạn tâm thần hoặc mất phương hướng. Điều này được biểu hiện ở những việc như người đó thường xuyên nói những điều vô nghĩa, nhầm lẫn về thời gian...

Khó thở

Những người sắp chết thường thở rất khó và hơi thở cũng rất nặng nề. Họ thường thở một tiếng khá mạnh, hít sâu rồi tạm dừng khoảng từ 5 giây cho đến 1 phút rồi mới thở tiếp.

Không hứng thú với người xung quanh

Khi không còn nhiều sức lực, người sắp chết sẽ mất dần hứng thú với những người xung quanh mình. Họ thường hay nói lẩm bẩm, ngừng trả lời các câu hỏi hoặc chỉ đơn giản là quay đi chỗ khác, không muốn nói nữa...

Sưng ở bàn chân và mắt cá chân

Khi sắp chết, thận ít có khả năng xử lý chất dịch. Chúng sẽ được tích lũy lại và gửi vào các khu vực của cơ thể, đặc biệt là bàn chân và mắt cá chân. Điều này khiến mắt cá chân và bàn chân của người sắp chết thường sẽ xuất hiện những vết sưng.

Đổi màu da

Khi cái chết đến gần, việc lưu thông máu trong cơ thể sẽ giảm. Điều này khiến da của người sắp chết thường sẽ tái đi và có các màu tía, đỏ hoặc vết lốm đốm xanh. Điều này có thể xuất hiện đầu tiên ở lòng bàn chân.

Click xem thêm: Tài xế taxi giết nữ giám thị từng sàm sỡ bé gái 11 tuổi?

N' BE (Theo Giadinhvietnam.com)