TIN TỨC » Kiến thức

Những điều cấm kị khi mua nhà cũ

Thứ năm, 17/10/2024 05:23

Trước khi mua nhà, việc xem xét phong thủy đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều chủ sở hữu, đặc biệt là giao dịch khi mua nhà cũ.

Đôi khi, do thông tin bất cân xứng và tài sản bị che giấu nên chủ nhà không thể nắm bắt chính xác vấn đề phong thủy của ngôi nhà, dẫn đến trải nghiệm không tốt sau khi dọn vào! Hôm nay tôi sẽ nói chuyện với các bạn về Phong Thủy khi mua nhà cũ. Tôi hy vọng nó có thể giúp ích cho bạn.

Những điều cấm kỵ khi mua nhà cũ

1. Tình trạng nhà ở của chủ sở hữu trước

Nếu gia đình chủ cũ của ngôi nhà thường xuyên cãi vã, gia đình không hòa thuận, hạnh phúc, tài lộc kém, xử lý không tốt các mối quan hệ giữa các cá nhân. Ngôi nhà sẽ tích tụ nhiều oán giận và xui xẻo, gây bất lợi cho những cư dân mới chuyển đến.

Những điều cấm kỵ khi mua nhà cũ

2. Nấm mốc ở ban công, góc nhà

Nếu phát hiện rêu, thậm chí nấm mốc trên tường ban công hoặc chân tường thì phải quan sát thật kỹ. Nguyên nhân là do hệ thống thoát nước không rõ ràng hoặc nước thấm từ tường bên ngoài, ảnh hưởng lớn hơn đến sức khỏe.

3. Thông gió và ánh sáng kém

Một số ngôi nhà cũ có hệ thống ánh sáng và thông gió kém. Những ngôi nhà có không khí tù đọng và thiếu ánh sáng mặt trời dễ bị vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, đồng thời cũng có thể khiến mọi người cảm thấy ngột ngạt và thiếu không khí.

4. Nhà thiếu góc

Khi mua nhà, tốt nhất nên chọn căn nhà có mặt bằng tương đối vuông vức. Nếu ngôi nhà bị thiếu góc nghiêm trọng, hình tam giác, hình chữ L, hình vòng cung hoặc tường bên ngoài không bằng phẳng sẽ gây bất lợi cho người mới ở nên hãy cẩn thận khi mua.

5. Đồ cũ đã qua sử dụng

Đề nghị những đồ cũ mà chủ cũ sử dụng nên dọn đi và không tái sử dụng. Đặc biệt đối với những vật dụng có khả năng hút khí lâu như giường, điều hòa thì không nên cố tận dụng.

6. Môi trường xung quanh ngôi nhà

Bạn cần kiểm tra xem môi trường xung quanh như thế nào và có dự án lớn nào được thông qua hay không, chẳng hạn như tàu điện ngầm, đường cao tốc trên cao, v.v. Đồng thời kiểm tra xem xung quanh có tháp điện, đường dây điện cao thế có mái che, v.v. hay không, điều này có thể gây nhiễu xấu cho từ trường của ngôi nhà. Nếu đó là một ngôi nhà ở ngoại ô, hãy kiểm tra xem có nghĩa trang nào gần đó không.

7. Hướng cửa

Hướng cửa là điều mọi người rất chú ý khi mua nhà. Cửa hướng Bắc nên nằm trong khoảng từ 160° đến 170° hoặc 190° đến 200°; cửa hướng Nam và Bắc nên nằm trong khoảng từ 10° đến 20° hoặc 340. ° và 350°; Cửa quay về hướng Đông nên ở 280° đến 290°; cửa quay về hướng Đông sang Tây nên ở 70° đến 80° hoặc 100° đến 110°. Cuối cùng, xin lưu ý rằng cửa không được đối diện với thang máy hoặc cầu thang bộ.

8. Phòng tắm hoặc nhà bếp nằm ở trung tâm ngôi nhà

Nếu nhà tắm hoặc nhà bếp vô tình ở giữa nhà sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của gia đình bạn và không thích hợp để thuê. Khi mua nhà, nếu xung quanh nhà có máng xối ở một hoặc cả hai bên nhà thì tốt nhất không nên mua.

Trên đây là một số điều cấm kỵ về phong thủy khi mua nhà cũ, hãy tìm hiểu thêm để tránh những rắc rối không đáng có.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)