TIN TỨC » Kiến thức

Những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh mà bạn nên biết để tránh rước họa vào thân

Thứ bảy, 25/06/2022 06:12

Chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ, những kỷ niệm đáng nhớ là sở thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, hãy tránh xa những nơi và vật dưới đây nếu không bạn sẽ gặp tai ương khó lường.

Chụp hình với bia mộ

Những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh (Ảnh minh họa)

Vào những ngày lễ tết hay cúng giỗ, trong dân gian có tục đi viếng mộ người thân đã khuất. Một số người có sở thích “sống ảo” chụp ảnh với cả bia mộ của người đã mất để đăng lên các trang mạng xã hội.

Ông bà xưa cho rằng đây là một việc không nên, vì dễ bị vong theo. Mặc dù đây là một điều hoang đường, chưa được khoa học chứng minh, nhưng chúng ta cũng không nên chụp ảnh với bia mộ hay người chết để thể hiện sự tôn trọng với những người đã khuất.

Tránh chụp hình ở nhà cổ, di tích lịch sử, nơi có niên đại lâu đời

Những nơi như nhà cổ, di tích lịch sử hay nơi có niên đại lâu đời chắc chắn đều phải trải qua những quá trình lịch sử, chính vì vậy bản thân những nơi này cũng mang cho mình một sự u ám và âm khí. Do vậy nên hạn chế chụp ảnh ở những nơi nhà cổ hay nơi có niên đại lâu năm hoặc nơi di tích lịch sử. Ngoài ra, nếu những nơi đó là di tích lịch sử được bảo tồn có quy định không được chụp ảnh thì chúng ta nên tuân theo quy định của khu di tích nhé.

Không chụp ảnh tại những nơi xảy ra tội phạm, tai nạn

Nếu lạc vào một nơi nguy hiểm, bạn nên chọn sự an toàn thay vì những bức ảnh. Còn nếu gặp tình huống tai nạn khẩn cấp, cũng nên nghĩ cách giúp đỡ hơn là đứng chụp ảnh. Đặc biệt ở Ấn Độ, có không ít du khách muốn ghi lại những cảnh nghèo đói, bệnh tật, người ăn mày… Đây được cho là hành động phi đạo đức và là sự xâm phạm riêng tư cá nhân của họ.

Chụp ảnh em bé vào ban đêm

Về mặt tâm linh, buổi tối hay ban đêm là thời điểm có rất nhiều linh hồn xấu ở xung quanh. Khi chụp ảnh chúng có thể vào khung hình và ám lấy, gây xui xẻo cho người trong ảnh.

Khoa học đã chứng minh điều trên không có thật nhưng nếu bạn chụp hình cho bé trong điều kiện thiếu sáng của ban đêm, ảnh hưởng của ánh chớp máy ảnh đến mắt bé cũng sẽ nặng hơn nên hãy lưu ý nhé.

Kiêng chụp ảnh cưới nhiều lần

Nhiều người cho rằng mỗi cặp vợ chồng chỉ nên chụp ảnh cưới một lần, nếu cặp đôi nào chụp ảnh cưới nhiều lần sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng rạn nứt, cuộc sống hôn dễ xảy ra xung đột, hạnh phúc đổ vỡ. Tuy chưa có chứng minh nào cho rằng việc chụp ảnh cưới nhiều lần thì không tốt nhưng có kiêng có lành, chúng ta cũng nên lưu ý việc này.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới