TIN TỨC » Kiến thức

Những điều mà một vị sếp tuyệt vời không bao giờ nói với nhân viên của họ

Thứ ba, 21/06/2022 18:52

Một công ty chỉ hoạt động hiệu quả khi nhân viên của họ hài lòng với những gì họ đang làm. Là một ông chủ, bạn cần phải đánh giá cao nhân viên của mình vì những gì họ đã cống hiến. Ngoài ra, bạn không nên nói những điều sau vì chúng sẽ gây tổn hại đến năng lực của nhân viên ở nơi làm việc.

Bạn may mắn mới có việc làm

Nếu nhân viên của bạn từ chối một nhiệm vụ thay vì thực hiện, hãy tìm hiểu lý do thay vì đưa ra lời phán xét như vậy. Nếu bạn biết đồng cảm với nhân viên, bạn sẽ hỏi vì sao họ không muốn nhận nhiệm vụ này.

Nếu thấy có vẻ không thể làm việc cùng nhau, hãy tìm cách chấm dứt nhưng đừng bao giờ nói những lời gây tổn thương như vậy.

Tôi là sếp và bạn phải làm những gì tôi nói

Mọi người đều phải tôn trọng nhau ở nơi làm việc, ngay cả đó là sếp. Câu nói này thể hiện sự thiếu tôn trọng và hạ thấp nhân viên của bạn.

Thay vào đó, bạn hãy làm cho họ hiểu vì sao họ cần thực hiện nhiệm vụ đó vì lợi ích của công ty và của họ.

Tôi thật thất vọng

Đây là một câu nói phổ biến mà các bậc cha mẹ thường nói với con cái của họ. Câu nói này có thể khiến nhân viên của bạn cảm thấy bị coi như trẻ con.

Thay vì nói vậy, bạn có thể phản hồi một cách xây dựng để nhân viên biết họ không nên lặp lại sai lầm nào.

Tôi là sếp của bạn và tôi luôn đúng

Không ai thích làm việc trong một tổ chức mà ý kiến và đề xuất của họ không được quan tâm. Tất cả nhân viên đều thích được sếp đánh giá cao những đề xuất của mình và muốn thực hiện theo đề xuất đó.

Tôi đã bỏ công sức cho việc này

Tranh công của người khác là việc không đúng. Nhân viên của bạn cần được công nhận với công sức họ đã bỏ ra. Do đó, trong cuộc họp, đừng nhận công những việc mà bạn không làm.

Thay vào đó, hãy cởi mở ghi nhận công sức mà những người khác xứng đáng.

Bạn không được nghỉ phép nữa

Sức khỏe tinh thần là một điều quan trọng cần chăm sóc. Đừng làm cho nhân viên của bạn cảm thấy tội lỗi khi nghỉ phép để giải tỏa cuộc sống.

Thay vào đó, bạn phải hỗ trợ họ để có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Hôm nay làm tốt lắm

Thay vì đưa ra những nhận xét mơ hồ như thế này, bạn có thể khen ngợi rõ việc nào họ đã làm tốt.

Khen ngợi cụ thể sẽ làm nhân viên cảm thấy bạn chú ý đến công việc mà họ đang làm.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)