TIN TỨC » Kiến thức

Những điều nên nói và không nên nói khi vào chùa quỳ gối trước Đức Phật

Thứ hai, 10/09/2018 09:17

Khi vào chùa thắp hương và quỳ gối trước Đức Phật, bạn cần biết những gì thực sự nên nói và không nên nói.

Dù rằng xã hội hiện nay ngày càng nhiều người tin vào Phật giáo, nhưng thực tế thì có rất nhiều người đến chùa thắp hương nhưng lại không thành tâm và cũng chẳng biết cầu gì cho đúng.

Vài năm trước, có một người phụ nữ vào chùa thắp hương và xin Phật một điều như sau: "Xin Đức Phật, con gái tôi không đối xử tốt với tôi, hãy trừng phạt nó". Đây là lời cầu xin hoàn toàn sai lầm và có hại. Nó thật khủng khiếp. Phật giáo dạy chúng ta làm điều tốt, vậy tại sao lại mang tâm niệm xấu xa vào chùa. Khi vào chùa, lại cầu xin Đức Phật làm điều xấu hộ mình, đó là điều rất sai lầm.

Bạn nên cân nhắc lời nói khi quỳ gối trước Đức Phật

Rồi cũng có những người vào chùa thắp hương cầu xin như sau: "Đức Phật, xin hãy cho con kiếm được nhiều tiền. Con kiếm được càng nhiều tiền thì càng thắp hương cho người nhiều". Điều này thật vô lý. Đức Phật không làm ăn với ai. Và cũng chẳng ai có quyền đặt lợi ích của mình để so đo với Đức Phật.

Thắp hương, xin Đức Phật những điều mình muốn không có gì sai. Việc này có ích và có thể bạn thanh thản trong tâm hồn nhiều hơn. Nhưng hãy nhớ, khi cầu xin điều gì đó, hãy để vấn đề tài chính là vấn đề nhỏ.

Vậy khi thắp hương và cầu xin Đức Phật thì chúng ta nên cầu xin thế nào. Đầu tiên, hãy cầu xin mọi điều phước lành đến với mình và những người xung quanh. Cầu xin cho bản thân tránh xa được sự tham lam, buồn phiền, ngốc nghếch, chậm chạp...

Sau đó, hãy cầu xin đến sự từ bi của Đức Phật, mong ngài ban cho bản thân trí tuệ, sự thông minh, hiểu biết để sống trên cõi đời được tốt hơn.

Cùng với đó, hãy xin ngài ban cho bản thân lòng tốt, sự từ bi, đạo đức rồi mới xin đến sự giàu có. Đồng thời, bạn cũng nên xin việc tránh thiên tai, đau đớn, bệnh tật...

Cuối cùng, bạn nên xin những điều tốt lành nhất đến với cả những người xung quanh mình, cha mẹ, người thân, bạn bè. Hãy để họ tránh xa bệnh tật, tai họa và việc vi phạm pháp luật.

Click xem thêm: Không phải ruột thịt nhưng con gái Tú Dưa và 'mẹ kế' lại giống nhau đến bất ngờ

TiTi (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới