TIN TỨC » Kiến thức

Những điều 'quý hơn vàng' người cha nên dạy con mình

Thứ sáu, 19/05/2017 09:06

Một số người cho rằng phụ nữ đóng vai trò quan trọng nhất trong việc nuôi dạy con. Nhưng có những điều mà người cha trực tiếp chỉ dạy cho con sẽ tốt hơn.

Dưới đây là những điều người cha nên dạy con mình:

Dạy con nỗ lực giành chiến thắng và làm thế nào khi thất bại

Ngoài bạn bè, cha là người bạn đồng hành tốt nhất cho một đứa trẻ trong các cuộc thi và trò chơi. Thông qua các trò chơi này, trẻ sẽ cảm nhận được hương vị chiến thắng và nhận ra phải nỗ lực nhiều như thế nào để đạt được nó.

Ngoài ra, các trò chơi như vậy sẽ là một cơ hội tuyệt vời để người cha giải thích cho con trai rằng thất bại là không thể tránh khỏi: "Nếu con ngã, chỉ cần đứng lên và tiếp tục đi. Thất bại, không có gì là xấu hổ cả".

Những điều "quý hơn vàng" cha nên dạy con (Ảnh minh họa)

Dạy con có thái độ đúng đắn với phụ nữ

Thông qua cách hành xử của mình với phụ nữ, người cha sẽ làm tấm gương cho con noi theo. Thật tuyệt nếu con trai học được từ cha tất cả mọi thứ quan trọng về phụ nữ - không phải từ bạn bè hay Internet. Hãy đưa con trai cùng đi mua hoa cho mẹ. Đi đến cửa hàng nói chuyện lịch sự với người phụ nữ thu ngân để con trai học tập.

Nói chuyện như hai người đàn ông về tình yêu

Điều này trước sau gì cũng đến. Đối với một chàng thiếu niên, cuộc nói chuyện này sẽ là món quà giá trị. Cha nói cho con về mối tình đầu, cuộc hẹn hò đầu tiên và khuyên con đừng vội vàng bởi vì sẽ cần có thời gian để tìm một người con gái phù hợp. Cuộc trò chuyện như vậy sẽ thực sự hữu ích và tăng niềm tin tưởng giữa hai cha con.

Dạy con cách đấu tranh

Cha là người duy nhất có thể dạy con trở thành người đàn ông mạnh mẽ, tự đứng trên đôi chân của mình và bảo vệ lẽ phải một cách đúng nghĩa. Cha nên dạy con khi nào phải phản ứng dữ dội, kêu gào khi phát hiện người có ý đồ xấu đang cố gắng tiếp cận mình, cũng như việc lúc nào con phải im lặng và rời đi khi bị người khác khiêu khích.

Làm phong phú trải nghiệm của trẻ

Mọi thứ bắt đầu khi con còn là một đứa trẻ. Ngay từ khi 6 tháng tuổi, con có thể cảm nhận được sự khác biệt trong cách biểu lộ tình cảm giữa nam và nữ. Nếu như mẹ thích vuốt ve, ôm ấp thì cha lại thích cùng con chơi những trò "nam tính" hơn một chút. Dần dần, thông qua các giác quan, trẻ dần có trải nghiệm phong phú hơn về thế giới xung quanh.

Dạy con thủ thuật

Có những việc làm rất bình thường đối với đàn ông nhưng nó lại giống như ma thuật đối với hầu hết phụ nữ như: sử dụng búa đinh, sửa chữa chiếc xe bị hỏng... Bạn nên dạy cho con những kỹ năng này vì chắc chắn chúng sẽ cần đến trong cuộc sống tương lai.

Giúp con làm việc nhà

Người cha nên dạy con làm một số những việc như: tự là sơ mi của mình, nấu ăn... Mặc dù có rất nhiều hướng dẫn làm những việc này trên Internet, nhưng sẽ tốt hơn khi con bạn học được điều ấy từ cha mình.

>> Kỹ năng cha mẹ nên dạy con để tránh bị bắt cóc

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới