TIN TỨC » Kiến thức

Những điều tuyệt đối không nên làm trước mỗi chuyến bay

Thứ năm, 12/05/2022 12:56

Nếu du lịch bằng máy bay thì bạn hãy nhớ không làm những điều sau trước khi lên máy bay.

Mặc quần áo hở hang hoặc không thoải mái trên máy bay

Khi chuẩn bị cho một chuyến bay, hãy nghĩ về các bề mặt bạn sẽ phải tiếp xúc, ghế sẽ nhỏ như thế nào và nhiệt độ có thể dao động bao nhiêu. Đừng mặc quần đùi hoặc váy ngắn, tốt hơn là nên mặc quần dài hoặc áo dài.

Máy bay không được làm sạch tốt giữa các chuyến bay, vì vậy ghế có thể khá bẩn. Không sử dụng quần áo khó mặc và khó cởi. Phòng vệ sinh trên máy bay rất nhỏ và nếu mặc quần yếm, bạn sẽ rất khó khăn.

Quên kem chống nắng

Marisa Garshick, bác sĩ chuyên khoa da liễu và cũng là giáo sư tại ĐH y khoa Weill Cornell chia sẻ với tạp chí Travel + Leisure khuyên chúng ta nên nên luôn sử dụng kem chống nắng nếu chúng ta bay vào ban ngày.

Dù cửa sổ máy bay có thể ngăn các tia UVB, nhưng tia UVA vẫn có thể xuyên qua. Càng lên cao, tia UV sẽ càng gây hại hơn vì chúng có thể mạnh hơn.

Không dưỡng ẩm cho tay và cơ thể

Người đẹp Isabelle Bellis đến từ New York khuyên bạn nên thoa một ít dầu lên da và thoa kem dưỡng ẩm trước chuyến bay để ngăn chặn việc mất độ ẩm cho da.

Một số hành khách đeo khẩu trang dệt trên máy bay, nhưng giải pháp như vậy chỉ làm khô da hơn.

Bỏ qua ứng dụng của hãng hàng không

Đừng quên tải xuống ứng dụng của hãng hàng không bạn đang sử dụng và nhập dữ liệu đặt chỗ của bạn. Điều này sẽ giúp quá trình làm thủ tục dễ dàng hơn và giúp bạn cung cấp thông tin về sự chậm trễ hoặc thay đổi đối với chuyến bay.

Hầu hết các hãng hàng không đều cung cấp một số chương trình giải trí miễn phí cho hành khách có các ứng dụng này trên điện thoại của họ.

Chọn đôi giày đẹp nhưng không thoải mái

Tốt hơn là bạn nên đi một số đôi giày thoải mái không có dây buộc. Nhân viên hàng không khuyến cáo không đi giày cao gót và giày hở do các biện pháp phòng ngừa an toàn.

Trong trường hợp sơ tán, gót chân có thể đâm vào đoạn đường dốc bơm hơi. Bên cạnh đó, vào phòng tắm trong đôi giày hở không bao giờ là một ý kiến ​​hay vì có thể có vật gì đó vướng vào chân bạn.

Uống đồ uống có ga

Đồ uống có ga trước chuyến bay có thể làm tăng quá trình tạo khí trong ruột, thường cao hơn do áp suất khí quyển. Điều này có thể dẫn đến buồn nôn. Đó cũng là lý do tại sao đồ uống có ga không cồn lại sủi bọt hơn khi chúng được rót ra khỏi lon.

Không có bản sao tài liệu trong trường hợp bạn làm mất chúng

Các công ty bảo hiểm khuyên bạn nên để bản sao giấy tờ của các tài liệu vào hành lý xách tay và mọi túi bạn có. Điều này có thể hữu ích nếu bạn bị mất hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân hoặc hãng hàng không làm mất hành lý của bạn và bạn buộc phải chứng minh rằng hành lý là của bạn.

Đứng trong hàng ngẫu nhiên để kiểm soát hộ chiếu

Nhìn qua những hành khách đang xếp hàng tiếp theo để kiểm soát hộ chiếu. Cố gắng không theo dõi những người có thể cần kiểm tra thêm.

Ví dụ, một đứa trẻ đi cùng cha mẹ cần thêm giấy tờ. Nếu bạn thấy một người không chuẩn bị sẵn giấy tờ, tốt hơn hết bạn nên đứng ở một hàng khác nếu có thể.

Quên múi giờ trong các chuyến bay nối chuyến

Nếu bạn sắp có chuyến bay nối chuyến ở một quốc gia khác, hãy kiểm tra giờ địa phương. Đừng tin tưởng vào điện thoại của bạn vì nó có thể không cập nhật đúng múi giờ.

Thử đồ ăn mới hoặc cay trước chuyến bay

Được thử món ăn địa phương là một trong những điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch. Nhưng trước chuyến bay, tốt hơn hết bạn không nên đến một địa điểm bán đồ ăn đường phố mà bạn không biết và bỏ qua lời giới thiệu của người phục vụ để có một bữa ăn địa phương tuyệt vời. Nếu không, bạn có thể rơi vào tình huống rất khó chịu.

Thức ăn chúng ta ăn ở nhà có thể rất khác với thức ăn chúng ta ăn ở một nơi khác. Đây là lý do tại sao không thể đoán được dạ dày của bạn sẽ phản ứng như thế nào. Những gì bạn nên đặc biệt cẩn thận với thức ăn cay - nó tạo ra cảm giác khó chịu trong dạ dày. Các loại gia vị, như ớt, có chứa capsaicin gây kích ứng cơ thể và có thể gây tiêu chảy. Tốt hơn là không nên ăn bất cứ thứ gì như thế này trước chuyến bay.

Không có bất kỳ dấu hiệu nào trên hành lý của bạn

Khi vội vàng, du khách thường lấy hành lý của người khác. Để tránh những vấn đề như vậy, hãy đặt một dải ruy băng sáng trên túi để làm cho nó khác biệt với tất cả các túi màu đen và xanh đậm khác.

Cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách bay vào ban đêm

Để tiết kiệm tiền, du khách thường chọn các chuyến bay vào ban đêm. Nhưng nó đôi khi dẫn đến chi phí thậm chí còn lớn hơn. Các phương tiện giao thông công cộng không hoạt động vào ban đêm, vì vậy bạn có thể sẽ phải trả tiền cho một chiếc taxi.

Nhiều khách sạn yêu cầu thanh toán thêm khi nhận phòng sớm. Vào ban đêm, ở nhiều sân bay, các quán cà phê và cửa hàng đóng cửa nên không có gì để ăn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới