TIN TỨC » Kiến thức

Những đứa trẻ có chỉ số thông minh thường có 4 đặc điểm này khi còn nhỏ, đây là điều không mê tín và đã được khoa học chứng minh

Thứ năm, 05/08/2021 19:40

Có một số trẻ em sinh ra với chỉ số thông minh cao và bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 đặc điểm trên khuôn mặt chứng tỏ một đứa trẻ có chỉ số IQ cao.

Trán đầy đặn

Những đứa trẻ có chỉ số thông minh thường có 4 đặc điểm này khi còn nhỏ (Ảnh minh họa)

Theo các nhà khoa học về não bộ, đầu của con người được chia làm 3 phần: phần trán chính giữa chịu trách nhiệm chính về suy luận logic, phần trán phía trên chịu trách nhiệm ghi nhớ dài hạn và ngắn hạn và phần trán phía dưới chịu trách nhiệm quan sát và phân tích.

Một số lượng lớn các thí nghiệm khoa học về não đã chứng minh rằng nếu vỏ não trước trán của con người lớn và đầy đặn hơn thì tính tự giác, chỉ số thông minh sẽ cao hơn.

Trong cuộc sống, nếu 3 phần trán của trẻ đầy đặn thì khả năng logic, khả năng tập trung và trí nhớ của trẻ đều cao hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

Vành tai cao hơn lông mày

(Ảnh minh họa)

Một trong những đặc điểm của tướng trẻ em thông minh chính là vành tai cao hơn lông mày. Mặc dù bé sẽ có phần ngang bướng nhưng bù lại bé có tư duy độc đáo, nhạy bén và rất hoạt ngôn.

Theo quan điểm của khoa học hiện đại, chủ yếu sự thông minh này là do trẻ có đôi tai cao hơn giúp thính giác nhạy hơn, có thể phản ứng nhanh với những tiếng ồn trong cuộc sống.

Không chỉ vậy, nhìn chung những đứa trẻ có khuôn mặt này trông rất dễ thương và thân thiện, trí tuệ cảm xúc cũng đáng ghen tị.

Mắt đen, sáng

(Ảnh minh họa)

Ngày nay, không cần làm thí nghiệm, chỉ cần thông qua nhìn màu mắt là có thể phán đoán một người là có tài thiên phú! Các nhà khoa học đã chứng thực rằng, người có màu mắt đen đậm là người có khả năng thiên phú trong một số lĩnh vực, so với nhưng người bình thường khác thì họ hoàn thành các kế hoạch của cuộc đời mình tốt hơn, cũng như là đạt được nhiều thành tựu hơn trong công việc.

Người có màu mắt đậm, trong học tập và sự nghiệp sẽ thành công hơn, họ thường có nhiều tài hoa, có thể dễ dàng chiếm được thiện cảm của người khác. Đồng thời, các nhà khoa học ghi nhận, người có màu mắt đậm thường cầu tiến, ít bằng lòng với hiện tại.

Biểu hiện sớm trên khuôn mặt

(Ảnh minh họa)

Một trong những biểu hiện sớm trên khuôn mặt chứng tỏ trẻ thông minh đó chính là nụ cười. Chuyên gia nhi khoa người Mỹ đã kết luận qua nhiều năm nghiên cứu: nói chung, những em bé có thể học cách mỉm cười trong khoảng 3 ngày sau khi chào đời có thể đạt chỉ số IQ trung bình là 180 khi lên 6 tuổi.

Các chuyên gia nghiên cứu tại Đại học Cornell cũng đã chỉ ra rằng trẻ phản ứng với các kích thích bên ngoài càng sớm thì sự phát triển não bộ của trẻ càng hiệu quả.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới