TIN TỨC » Kiến thức

Những kẻ buôn người còn có một 'chiêu trò mới': đưa cháu bé đi sau khi 'hóa trang thần tốc', người nhà thậm chí không nhận ra

Thứ hai, 02/08/2021 13:52

Những kẻ buôn người đã nghĩ ra vô số chiêu trò mới để đạt được mục đích. Vấn nạn bắt cóc trẻ em vì thế vẫn đang diễn ra rất phức tạp...

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của xã hội, nhiều bậc cha mẹ đã trở nên cảnh giác hơn với những mối nguy hiểm bên ngoài, đặc biệt là vấn nạn bắt cóc trẻ em. Nhưng cũng vì vậy mà những kẻ buôn người đã nghĩ ra vô số chiêu trò mới để đạt được mục đích. Vấn nạn bắt cóc trẻ em vì thế vẫn đang diễn ra rất phức tạp, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết.

(Ảnh minh họa)

Mỗi năm, có rất nhiều trẻ em bị bọn buôn người bắt cóc đã được công an giải cứu nhưng tỷ lệ này rất nhỏ, thậm chí nhiều cô, cậu bé sau khi được giải cứu cũng rất khó tìm lại được cha mẹ ruột của mình. Nhiều bậc cha mẹ chỉ vì một lần sơ sẩy đã khiến cuộc đời họ bị sụp đổ, thậm chí không bao giờ thoát khỏi sự ám ảnh mất con đến suốt cuộc đời. Dưới đây là một trong các mánh khóe tinh vi của những tên buôn người man rợ này.

Bọn buôn người sử dụng chiêu trò mới để qua mắt người nhà đứa trẻ (Ảnh minh họa)

Mẹ của Tiểu Bảo thường rất bận và ít khi chăm con ở nhà, mọi công việc thường được mẹ chồng đảm nhiệm, đặc biệt việc chăm sóc trẻ. Nhưng cách đây không lâu, mẹ chồng cô đưa cháu đến một trung tâm thương mại lớn để mua sắm đồ chuẩn bị cho một lễ hội thuyền rồng, vì sự lơ là của bà nội mà cuối cùng đứa trẻ biến mất.

Bà nội hoảng sợ liên tục tìm kiếm khắp nơi, đồng thời phát thông báo, báo động ở trung tâm thương mại. Bà cũng nhờ cảnh sát vào cuộc để giúp mình tìm đứa trẻ. Lúc này, cảnh sát bất ngờ phát hiện có người đàn ông ôm một đứa trẻ đang khóc, ánh mắt người này lén lút trông rất khả nghi, cảnh sát lập tức ngăn người này lại.

Nhưng đúng lúc này, người bà đứng bên cạnh cho biết đứa trẻ này không phải cháu mình, vì cháu bà là con gái, còn đứa trẻ mà người đàn ông này đang ôm là một bé trai.

(Ảnh minh họa)

Vì vậy, cảnh sát đã thả người đàn ông, nhưng không lâu sau cảnh sát tìm thấy quần áo và tóc của bé gái trong một góc của trung tâm thương mại.

Cảnh sát và bà nội chợt nhận ra cậu bé vừa rồi chính là bé gái đã bị bắt cóc, chỉ vì kẻ buôn người đã cải trang thành bé trai nên nhất thời không nhận ra. May mắn thay, với sự giúp đỡ của cảnh sát, người bà cuối cùng đã tìm lại được đứa trẻ.

(Ảnh minh họa)

Không ai ngờ bọn buôn người hiện nay lại xảo quyệt như vậy, không chỉ bắt cóc trẻ con mà còn cải trang khiến chính người nhà không nhận ra? Đây là một trong những bài học dành cho các bậc cha mẹ để tránh xảy ra những chuyện đáng tiếc trong tương lai.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới