TIN TỨC » Kiến thức

Những kỹ năng giúp tự cứu bản thân sống sót trong mọi trường hợp

Thứ tư, 16/11/2016 08:03

Biết được những kỹ năng dưới đây, bạn có thể tự cứu bản thân sống sót trong những trường hợp nguy hiểm nhất.

Tất cả chúng ta có lẽ ai cũng quen thuộc với các quy tắc an toàn không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, đôi khi con người phải đối mặt với một tình huống bất ngờ và khiến bản thân bối rối, mất phương hướng, không biết giải quyết như thế nào. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một vài mẹo hữu ích giúp bạn tự cứu bản thân sống sót dù gặp bất kỳ một tình huống khó khăn nào.

Không dùng điện thoại khi đi bộ

Không dùng điện thoại khi đi bộ là một trong những kỹ năng bạn cần nhớ để sống sót

Các chuyên gia về sức khỏe đều cho rằng kết hợp việc sử dụng điện thoại di động và đi bộ là một thách thức quá lớn đối với não của chúng ta. Điều này khiến bạn không thể theo dõi môi trường xung quanh, trở nên mù quáng với bất kỳ mối nguy hiểm nào (chẳng hạn như một chiếc xe tăng tốc đột ngột tiến về phía bạn).

Loại bỏ các điểm mù khi lái xe

Hãy điều chỉnh gương chiếu hậu làm sao để bạn không còn thấy các góc cạnh chiếc xe hơi của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các điểm mù khi lái xe. Vị trí gương chiếu hậu tốt sẽ giúp bạn luôn nhìn thấy được bất kỳ chiếc xe nào phía sau muốn vượt.

Dùng phương pháp Heimlich để chống nghẹn

Các chuyên gia về y tế khuyên chúng ta giúp bản thân hoặc người khác khỏi cơn nghẹn thức ăn bằng phương pháp Heimlich. Cụ thể của phương pháp này: - Đặt 2 bàn tay của bạn vào bụng đối phương, ngón cái của bàn tay phía trong để ngay trên rốn người đó. - Nắm chặt tay quanh bụng đối phương, sử dụng lực thật mạnh tác động vào xương sườn của người đó. - Lặp đi lặp lại hành động này cho đến khi vật đang chặn đường thở của đối phương bay ra ngoài.

Luôn mang theo thuốc chống dị ứng

Bạn không bao giờ biết trước được khi nào sẽ bị một phản ứng dị ứng tấn công. Vì vậy, hãy luôn luôn mang theo thuốc chống dị ứng bên cạnh mình. Điều này là đặc biệt cần thiết khi bạn đang có kế hoạch đi cắm trại hoặc đi du lịch dài ngày.

Hãy nhớ giới hạn chịu đựng của bản thân

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, con người có thể sống trung bình 3 phút mà không có không khí, 3 giờ mà không có nơi trú ẩn trong điều kiện khắc nghiệt, 3 ngày mà không có nước, 3 tuần mà không có thức ăn.

Không dùng nước dập lửa có nguyên nhân từ dầu thực vật

Nhân viên cứu hỏa không bao giờ sử dụng nước khi cố gắng dập tắt đám cháy có nguyên nhân từ chất béo hoặc dầu. Khi dầu thực vật bắt lửa trên chảo của bếp ga, bạn đổ nước vào chỉ làm ngọn lửa mạnh mẽ hơn. Hành động chính xác nhất ở thời điểm đó là nhanh chóng tắt bếp ga và sử dụng thứ gì đó (ví dụ nắp chảo) để cắt đứt nguồn cung cấp nhiệt và oxy của ngọn lửa.

Đừng rút dao hoặc vật sắc nhọn ra khỏi vết thương

Các chuyên gia y tế khuyên rằng trong mọi trường hợp, bạn không nên rút dao hoặc bất kỳ vật sắc nhọn nào từ vết thương. Miễn là vật đó vẫn ở chỗ vết thương, nó sẽ ngăn chặn chảy máu - có thể là hậu quả nguy hiểm nhất khi bị đâm. Những gì bạn cần làm trong trường hợp này là cố gắng giảm thiểu việc bị chảy máu và chờ đợi sự giúp đỡ từ lực lượng y tế.

Cẩn thận trong ba phút đầu sau cất cánh và tám phút cuối trước hạ cánh

Theo các nhà nghiên cứu, 80% các tai nạn máy bay xảy ra trong những khoảng thời gian cụ thể. Đó là 3 phút đầu tiên sau khi cất cánh và 8 phút cuối cùng trước khi hạ cánh. Cách tốt nhất để giúp bản thân là hãy cảnh giác, tập trung trong những khoảng thời gian đó, làm theo đúng những hành động khẩn cấp mà tiếp viên hàng không hướng dẫn khi bắt đầu lên máy bay.

Cố gắng gần sàn nhà khi trong đám cháy

Các chuyên gia lưu ý rằng mối đe dọa lớn nhất trong một đám cháy xuất phát từ khói carbon monoxide. Để tránh hít phải khói độc, bạn cần cố gắng ở càng gần sàn càng tốt cho đến khi thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Hãy chỉ nhờ 1 người nào đó khi không khỏe ở nơi công cộng

Bạn chỉ nên nhờ một người nào đó giúp đỡ khi gặp vấn đề ở nơi công cộng. Có điều này vì theo các chuyên gia tâm lý, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn rất nhiều khi nhờ một người cụ thể thể hơn là trông chờ vào một đám đông mà ai cũng sợ trách nhiệm.

Mang một chiếc đèn pin cường độ mạnh theo người

Các chuyên gia về an toàn cá nhân cho biết đèn pin sẽ là một vũ khí hiệu quả trong thời điểm bạn bị phục kích bất ngờ. Nếu bị một người đáng ngờ tấn công, hãy chiếu đèn pin có công suất mạnh vào đối phương. Kết quả là đối phương sẽ tạm thời mất phương hướng và bạn có cơ hội để thoát thân.

Luôn mang chứng minh thư theo người

Hãy chắc chắn rằng luôn mang chứng minh thư hoặc bất kỳ một loại giấy tờ gì đó có thể chứng minh danh tính bản thân theo người. Bằng cách này, với bất kỳ điều gì cảy ra, ngay cả một người lạ cũng có thể giúp bạn nhanh chóng và hiệu quả

Click xem thêm: Những điều rất ít người biết về tân Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)