TIN TỨC » Kiến thức

Những loài hoa đẹp đến mê hoặc nhưng nếu để trong nhà thì gia chủ mất lộc, vợ chồng dễ lục đục

Chủ nhật, 08/10/2023 07:29

Một số loài hoa có màu sắc rực rỡ, được nhiều người yêu thích nhưng lại không phù hợp với phong thủy nếu chưng trong nhà.

Có những loài hoa được nhiều người mua về trưng bày trong nhà như hoa giấy, hoa hồng, hoa đồng tiền... Nhưng có những loại hoa dù thích đến mấy những không nên trồng và trưng bày trong nhà.

Hoa quỳnh

Hoa quỳnh có tên khoa học là Epiphyllum oxypetalum, Epiphyllum grandilobum, Phyllocactus grandis,… thuộc họ xương rồng. Chúng có vẻ đẹp mong manh đài các, thường có màu trắng tinh khôi và hương thơm nhẹ nhàng thanh tao. Loài hoa này rất đặc biệt, mỗi năm chỉ nở một lần và chỉ nở vào ban đêm nên nó được mệnh danh là “nữ hoàng của bóng đêm”.

Hoa quỳnh thường nở vào khoảng tháng 10 hàng năm, ban ngày cánh hoa khép lại, chỉ nở vào lúc 9-10 giờ tối, hoa tươi được khoảng 3-4 tiếng rồi dần khép lại và tàn luôn vào sáng hôm sau. Hoa này đẹp nhưng quá nhanh tàn nên tượng trưng cho sắc đẹp phù du, vì vậy nhiều người cho rằng đây là loài hoa không may mắn. Tuy nhiên cũng có người cho rằng chúng quý phái là tượng trưng cho tình yêu chung thủy.

Hoa quỳnh thường nở buổi tối, tuy nhiên, loài hoa này chỉ nên trồng ở vườn chứ không nên trồng trong nhà.

Loài hoa cúc trắng và hoa cúc vàng

Cúc vàng cúc trắng là những hoa phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên chúng chỉ thường được dùng trong mâm lễ thắp hương. Hoa cúc vàng tượng trưng cho tâm niệm của người đã khuất, còn màu trắng tượng trưng cho cái chết. Thế nên theo phong thủy kiêng trồng hai hoa này trong nhà.

Loài hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt là loại hoa dân dã. Ngày nay chúng được lai tạo nhiều màu rất đẹp được trồng ở công viên, đường phố. Chúng nở rộ quanh năm mà không tốn công chăm sóc nhưng ít người chịu trồng hoa dâm bụt trong vườn nhà. Nhưng vì loài hoa này có ý nghĩa chỉ những người phụ nữ không đoan trang, đứng đắn nên ít người trồng trong nhà. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hoa dâm bụt lại là quốc hoa của Malaysia. Vì vậy nếu muốn trồng hoa dâm bụt trong nhà thì bạn nên cân nhắc.

Loài hoa dạ lan hương (tiên ông)

Hoa nở nhiều màu rất đẹp mắt và hay có vào dịp Tết. Vẻ đẹp của chúng mỹ miều rạng rỡ nhưng chúng mang ý nghĩa không tốt lành, trồng trong nhà dễ khiến tình cảm vợ chồng đi xuống, hay xảy ra mâu thuẫn, gia đạo bất an. Không những vậy, dạ lan hương có đặc tính nở vào ban đêm, nên nó được cho là hiện thân của ma quỷ, làm mất cân bằng âm dương trong nhà, mang đến nguồn năng lượng xấu cho gia chủ. Trong hoa này còn có độc tố canxi oxalate và lycorine, nếu ăn phải sẽ gây buồn nôn, chóng mặt. Thế nên trồng hoa này trong nhà có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và những người có bệnh tim mạch. Bởi vậy nên khi trồng các loài hoa này trong nhà thì bạn nên cân nhắc kỹ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới