TIN TỨC » Kiến thức

Những loại hoa này đẹp nhưng chứa 'kịch độc', nên đừng trồng ở nhà nhé!

Thứ năm, 27/06/2024 05:55

Khi trồng hoa ở nhà, bạn cũng nên tham khảo loại nào phù hợp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để thổi thêm sức sống cho ngôi nhà, ngày càng nhiều người bắt đầu trồng hoa. Tuy nhiên, ngoài việc nắm được kỹ thuật chăm sóc, bạn cũng cần lựa chọn loại hoa phù hợp trồng tại nhà. Nếu vô tình trồng một chậu hoa độc, sức khỏe của cả nhà sẽ bị ảnh hưởng.

Vậy những loại hoa không nên trồng trong nhà là gì?

1. Hoa đỗ quyên

Loài hoa này có màu sắc tươi sáng, phong phú, hình dáng hoa mê hoặc. Hoa nhỏ gọn thường xuất hiện ở hai bên đường trong công viên, hoặc được trồng ở những luống hoa đặc biệt. Tất cả bộ phận của cây đều có chất độc andromedotoxin và arbutin glucoside. Nếu để lâu ở trong nhà, chất độc của hoa sẽ từ từ thải ra, sẽ có tác động nhất định đến cơ thể con người. Khi bị ngộ độc, bạn có thể có triệu chứng buồn nôn, chảy nước dãi, ói mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng.

2. Trạng nguyên

Khi loài hoa này nở, hoa và lá cùng nhau chuyển sang màu đỏ, trông rất hoành tráng và đậm chất lễ hội. Tuy nhiên, toàn bộ cây trạng nguyên đều chứa độc tố. Trong quá trình sinh trưởng, nó sẽ liên tục tiết ra chất độc. Nếu chẳng may tiếp xúc với da, một số người sẽ bị da mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy... Vì vậy, bạn không nên trồng trong nhà.

3. Tử đinh hương

Loài hoa này có hình dáng trang nhã, đơn giản, hương thơm nồng nàn dễ thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng thực tế, mùi hương này chính là thủ phạm gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nếu bạn để hoa tử đinh hương trong nhà lâu sẽ là “khí độc”. Hoa có thể có mùi thơm nhẹ nhàng và tao nhã, nhưng nếu hít quá nhiều, chất độc sẽ từ từ xuất hiện, khiến người ta có một số triệu chứng khó chịu, chẳng hạn như chóng mặt, buồn nôn và thậm chí cản trở giấc ngủ.

4. Tulip

Loài hoa này có hình dáng quý phái và trang nhã, màu sắc đa dạng, cành và chùm hoa thẳng đứng rất đẹp. Tuy nhiên, loài hoa này chứa độc tố nếu trồng trong nhà với độ thông gió kém, cơ thể con người chắc chắn sẽ bị chất độc xâm nhập, gây ra những phản ứng bất lợi như chóng mặt, buồn nôn, thậm chí rụng tóc trong trường hợp nặng.

5. Trinh nữ

Hoa trinh nữ được mọi người thích vì chỉ cần vuốt nhẹ hoặc chạm vào là lá sẽ "ngượng ngùng" khép lại. Tại sao nó không thích hợp để trồng tại nhà? Vì nó có chứa chất kiềm nếu người ta thường xuyên chạm vào, chất này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc con người, khiến tóc bị rụng và mỏng đi.

Những loại hoa nào thích hợp hơn để trồng trong nhà?

1. Điếu lan

Loài hoa này rất thích hợp trồng trong nhà, không chỉ đơn giản, thanh nhã, đẹp mắt, thanh lọc không khí mà điều kiện trồng cũng vô cùng đơn giản. Ngay cả người mới đến trồng thì tỷ lệ thành công cũng cực kỳ cao.

2. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ tốt các khí độc hại. Bạn có thể đặt nó ở ban công, phòng khách, bậu cửa sổ phòng ngủ. So với các loại hoa khác, hình dáng của loài hoa này trông thanh lịch hơn. Loài hoa này có sức sống mãnh liệt, không cần tưới nước thường xuyên, chỉ cần thỉnh thoảng tưới nước thật kỹ cũng không cần cắt tỉa lá cũng sốt tốt.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới