TIN TỨC » Kiến thức

Những loại trái cây độc lạ mới xuất hiện ở Việt Nam

Thứ sáu, 11/11/2016 20:08

Để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, các nhà kinh doanh đã nhập về những loại trái cây độc lạ như xoài tím, ổi tím, chuối đỏ,...

Chuối vỏ đỏ

Chuối vỏ đỏ còn gọi là chuối đỏ Dacca, loại chuối này được tìm thấy ở Úc. Chuối đỏ có kích thước nhỏ hơn quả chuối thông thường một chút. Chuối có vỏ màu đỏ đậm hoặc hơi tím. Thịt chuối có màu trắng kem cho đến màu hồng với hương vị chuối nhẹ nhàng quyện lẫn vị của quả mâm xôi đầy hấp dẫn. Nhưng nhìn chung, hương vị tổng thế quả nó vẫn mang đặc trưng của một quả chuối thông thường.

Dù là loại trái cây độc lạ có giá khá cao nhưng nhiều người vẫn thích mua. Chuối đỏ có giá khoảng 500 nghìn đồng/nải.

Chuối đỏ giàu Kali, vitamin B6 và Vitamin C, rất tốt cho cơ thể. Chuối đỏ có các tác dụng như cung cấp năng lượng cho cơ thể, ngăn ngừa sỏi thận, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tốt cho máu. Hiện giá của chuối đỏ khá cao, khoảng 500 nghìn đồng/nải.

Bưởi đỏ

Dòng bưởi đỏ Tiến Vua Luận Văn nức tiếng trong lịch sử giờ đây đang được những gia đình nông dân vùng Thọ Xuân (Thanh Hóa) hồi sinh. Giống bưởi này có màu đỏ gấc, vỏ quả, cùi quả, vỏ múi, có màu đỏ rất đẹp mắt, mùi vị thơm ngon đặc trưng.

Ngoài giá trị thuần túy là loại "trái cây ngon", điều khiến người dân thích sử dụng loại bưởi này để thờ cúng trong dịp Tết âm lịch còn vì quả bưởi đỏ Luận Văn được xem là một biểu tượng của sự may mắn, tài lộc.

Vì bưởi đỏ rất hiếm nên giá của loại trái cây độc lạ này có thể lên tới 200 nghìn/quả hoặc đắt hơn nếu trúng vào dịp Tết.

Táo ruột đỏ

Táo ruột đỏ có tên là Redlove (Tình yêu đỏ) cả ruột cả vỏ đều màu đỏ tươi. Giống táo đắt giá này được nhà vườn Thụy Sĩ Markus Kobelt bỏ ra 20 năm nghiên cứu tạo ra, chứ không phải là loại quả biến đổi gen.

Không chỉ có hương vị thơm ngon, táo ruột đỏ còn tốt cho sức khỏe nhiều hơn so với những loại táo thông thường. Loại trái cây này chứa lượng lớn vitamin và giàu chất chống oxy hóa. Đặc biệt, nó sẽ vẫn giữ nguyên dưỡng chất cùng màu đỏ quyến rũ dù sau khi được nấu chín hoặc ép. Rượu hay bánh táo làm từ táo ruột đỏ sẽ có một màu hồng hồng lạ mắt. Ruột táo này cũng không chuyển sang màu nâu khi để ngoài không khí nên hoàn toàn phù hợp cho làm salad trái cây.

Giá giống táo ruột đỏ khá đắt, trên website của Sutton có gắn giá 12,95 -24,95 bảng Anh/cây, (tương đương gần 400 nghìn - 700 nghìn đồng).

Sầu riêng ruột đỏ

Đây là loại sầu riêng được tìm thấy tại bang Sabah, miền Đông Malaysia. Khác với sầu riêng thông thường, ruột của chúng có màu đỏ đặc trưng, phần múi mỏng, khô. Khi ăn vào nó có vị ngọt ngọt, chua chua, và có mùi hương rất khác so với sầu riêng thông thường. Sầu riêng ruột đỏ nhỏ cỡ quả bóng cầu mây, giá bán khoảng 130.000 đồng/kg.

Xoài đỏ

Tại Hà Nội đã xuất hiện loại xoài lạ có vỏ màu đỏ au, quả tròn xoe chứ không vàng hay xanh, thon dài như những loại xoài thường thấy. Bên trong, xoài đỏ có ruột màu vàng, nhiều thịt, ăn rất ngọt. Mỗi quả thường nặng 5-7 lạng, loại to có thể lên tới 1kg. Vì lạ mắt nên nhiều người tò mò mua về ăn thử.

Loại xoài vỏ hồng đỏ bán trên thị trường chính là giống xoài Úc, được trồng nhiều ở các tỉnh miền Nam, đặc biệt là Khánh Hòa. Mức giá xoài dao động từ 40-50 nghìn đồng/kg.

Nhãn tím

Nhãn tím là một sản phẩm đột biến gene do nông dân Trần Văn Huy (ấp Phong Thạnh, xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) phát hiện rồi chiết cành, nhân giống cách đây hơn 10 năm.

Tuy nhiên, giống nhãn tím chỉ thực sự được biết đến rộng rãi vào giữa năm 2012, khi ông Huy đưa ra mắt tại "Ngày hội sông nước miệt vườn huyện Kế Sách" và "Lễ hội trái cây ngon" ở Chợ Lách (Bến Tre). Tiếng tăm của loại quả này ngày càng lan rộng và giá được đẩy lên cao không thể ngờ. Loại nhãn tím này bán ra thị trường có giá trên 100 nghìn đồng/kg.

Ổi tím

Trái cây độc lạ ổi tím đang khiến người nông dân thích thú. Loại cây đặc biệt này không chỉ cho trái có màu tím mà cả lá, bông và rễ cây đều có màu tím phớt đặc trưng. Với lợi thế “2 trong 1”, vừa ăn, vừa trồng làm cảnh, ổi tím được nhiều người tò mò mua về trồng. Giá giống cây là khoảng 100.000 – 145.000 đồng/cây, tùy vào lớn nhỏ.

Xoài tím

Giống xoài tím ngắt lạ mắt này được nhân giống thành công từ Trung tâm Chuyển giao công nghệ nông nghiệp Thái Lan, có nguồn gốc từ một loại xoài của Đài Loan. Loại xoài này khi chưa chín có màu xanh lá giống như nhiều loại xoài khác, khi chín quả dần chuyển sang tím vô cùng lạ mắt, ruột xoài có màu vàng sậm, vị ngọt mát và thơm.

Đây là loại xoài mới nên được rất nhiều người tìm mua vì lạ mắt, lạ miệng. Một quả xoài khi chín có thể đạt trọng lượng 0,8-1,2 kg, có thể chế biến thành nhiều món ăn hoặc ăn chín. Hiện giá bán loại xoài tím vào khoảng gần 200 nghìn đồng/kg.

Cà chua tím

Cà chua tím được coi là một “siêu thực phẩm” mới nhất để tung ra thị trường, với nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Tuy màu sắc nhìn không hấp dẫn bằng cà chua đỏ nhưng chúng có vị rất ngon và quan trọng là rất giàu chất chống oxy hóa. Cà chua tím được các nhà khoa học người Mỹ lai tạo thành công. Giá bán hiện nay của cà chua tím là trên 50 nghìn đồng/kg.

Chanh ngón tay

Chanh ngón tay đã được những người thổ dân Aborigine ở Úc trồng cách đây mấy trăm năm. Nhờ có giá trị kinh tế cao, giống chanh này ngày càng được nhân rộng hơn. Cây chanh ngón tay cao từ 2-10 m, lá rất nhỏ, nhánh có nhiều gai. Cây có thể trồng bằng hạt hoặc chiết, ghép. Người dân Úc thường dùng gốc ghép của cây cam Troyer citrange với giống chanh ngón tay để cây phát triển nhanh và cho trái ngon hơn.

Chanh ngón tay là trái cây độc lạ đang được giới nhà giàu săn lùng

Dù giá chanh ngón tay lên đến hơn 3,5 triệu đồng/kg, đắt gấp 100 lần so với chanh thường song giới nhà giàu Việt vẫn mê mẩn, tranh nhau đặt mua. Cây giống có giá khoảng 400 nghìn đồng/cây.

Uống nước ép anh đào giúp bệnh gút biến mất chỉ sau 2 ngày, thật kinh ngạc! click xem thêm

Sao Băng (Theo Giadinhvietnam.com)