TIN TỨC » Kiến thức

Những lời khuyên 'độc hại' của người khác, bạn tuyệt đối đừng nên nghe theo

Chủ nhật, 11/03/2018 15:55

Nếu không muốn cuộc đời mình xuống dốc không phanh, thì đừng nên nghe những lời khuyên tiêu cực của người xung quanh.

Trong cuộc sống, lời khuyên của những người đi trước, có kinh nghiệm giúp cuộc sống của chúng ta tốt hơn. Nhưng không phải lời khuyên nào của người khác cũng hữu ích. Do đó, cần cân nhắc trước khi quyết định có nên làm theo hay không.

Dưới đây là những lời khuyên của những người chỉ muốn "dìm" bạn xuống, tốt nhất đừng nên nghe theo:

Những lời khuyên 'độc hại' của người khác, bạn tuyệt đối đừng nên nghe theo: Với những người cố gắng thuyết phục bạn chỉ việc "ngồi không" sẽ có tiền "trên trời" rơi xuống thì nên bỏ ngoài tai. Vì chẳng có việc gì đơn giản như thế, nếu có thì bạn cũng phải chấp nhận rủi ro rất lớn.

Đừng để người khác quyết định việc trong tương lai của mình. Hãy vạch ra dự định cho tương lai của mình và đừng để chi phối bởi ý kiến của người khác. Vì chỉ có chính bạn mới biết bản thân muốn và cần gì.

Khi được làm những việc mình thích bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn. Vì thế, đừng nên nghe lời những người cố gắng phá hỏng sở thích của mình.

Có những người sợ thay đổi. Và cho rằng thay đổi là xấu. Hãy tránh những tác động của người đó đến cuộc đời bạn.

Nếu biết người đó nói dối thì đừng im lặng, bởi làm như thế sẽ chỉ khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Đừng phí thời gian đôi co với những người bảo thủ, chẳng bao giờ nhận mình sai.

Có những người chuyên lôi lại những sai lầm trong quá khứ để khiến bạn cảm thấy xấu hổ. Đừng để người đó làm ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của bạn.

Trong cuộc sống, nên biết chọn bạn mà chơi. Đừng nghe lời người khác mà bỏ qua những người bạn tốt.

Con đường đi đến thành công trải qua rất nhiều khó khăn, việc bạn phải nghe những lời chê bai, chỉ trích là không thể tránh khỏi. Vì vậy, hãy rèn luyện cho mình ý chí kiên cường và theo đuổi ước mơ đến cùng.

Có những người khuyên bạn từ bỏ ngay cả khi chưa bắt đầu. Hãy bỏ ngoài tai những lời khuyên tiêu cực ấy mà cố gắng cho những dự định, hoài bão của mình.

>> Các triệu phú đưa ra 9 lời khuyên hữu ích giúp bạn cải thiện tài chính, tiền 'đẻ' theo cấp số

A.N (Theo Nld.com.vn)