TIN TỨC » Kiến thức

Những món quà không nên tặng dịp đầu năm mới dễ mang đến xui xẻo

Thứ ba, 31/12/2019 09:34

Nếu bạn muốn tặng quà vào dịp đầu năm mới, nên cân nhắc thật kỹ trước khi chọn quà và nhất định không tặng những món này nhé.

1. Vật sắc nhọn

Không nên tặng món quà là những vật sắc nhọn. Những vật này tượng trưng cho sự nguy hiểm khi động vào và chẳng ai dại gì mà mang sự nguy hiểm đến cho người khác đầu năm mới cả. Nếu không muốn đặt dấu chấm hết cho quan hệ giữa mình và ai đó, đừng bao giờ tặng cho họ bất cứ thứ gì sắc nhọn vào dịp Tết.

2. Đồng hồ

Đồng hồ, một trong những món quà không nên tặng dịp đầu năm mới dễ mang đến xui xẻo

Theo phong thủy và tín ngưỡng Trung Quốc, tặng hoặc nhận đồng hồ vào ngày Tết sẽ đem lại đen đủi cho cả năm. Đồng hồ tượng trưng cho thời gian, cho thời khắc của sự sống. Khi nhận được món quà này một số người sẽ nghĩ thời gian của họ sắp hết. Bên cạnh đó theo tiếng hoa, đồng hồ đọc là "zhong" khiến người ta liên tưởng đến cái chết, sự kết thúc.

3. Đồ màu trắng hoặc đen

Trắng và đen là hai màu cơ bản và thường được dùng trong các dịp ma chay, do vậy tránh tặng hay nhận những món đồ có hai màu này vào ngày Tết, kể cả việc sử dụng hai màu trên vào trang trí nhà cửa, phát bao lì xì cũng nên kiêng kị. Thay vào đó, bạn nên chọn màu đỏ.

4. Hạt Tiêu

Nhiều người vô tình mang hạt tiêu đến cho nhà khác khi họ thiếu đầu năm. Nhưng lại không biết rằng, hạt tiêu mang ý nghĩa như tiêu tan, mất mát... Thế nên, tuyệt đối cấm kị món quà này đầu năm bạn nhé. Cần phải suy nghĩ kĩ càng trước khi chọn quà đầu năm. Đừng tặng bừa bãi rồi lại bị khiến trách, khiến gia chủ buồn khổ.

5. Lửa

Cho lửa ngày Tết là điều không nên làm. Ngày mùng một Tết người ta rất kỵ người khác đến xin lửa nhà mình, vì quan niệm lửa là đỏ là may mắn. Cho người khác cái đỏ trong ngày mùng một Tết thì cả năm đó trong nhà sẽ gặp nhiều điều không may như làm ăn thua lỗ, trong nhà lủng củng, ra đường hay gặp tai bay vạ gió…

6. Khăn tay

Mọi người đều biết khăn tay dùng để lau mồ hôi và nước mắt, nó gợi cho người ta nghĩ đến nỗi khổ, nỗi đau của người dùng nó. Vậy không nên tặng khăn tay vào những ngày Tết.

7. Giày

Nhiều người cho rằng, tặng giày mang một ý nghĩa không tích cực vào dịp năm mới. Bạn nhất định không nên chọn món này làm quà. Giày tượng trưng cho đôi chân, bước đi trong tương lai của một người nên bạn không nên là người quyết định điều đó đối với gia chủ nhé.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

MrBO (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới