TIN TỨC » Kiến thức

Những người bán thịt muốn giữ lại 4 phần 'ngon nhất' của con lợn, bạn đã bao giờ ăn chúng chưa?

Thứ bảy, 12/10/2024 06:07

Trong số các bộ phận của con lợn, có 4 bộ phận được coi là cực phẩm, được đầu bếp tài hoa chế biến thành những món ăn hấp dẫn. Ngay cả những người bán thịt, với kinh nghiệm lâu năm, cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những phần thịt này.

1. Chân giò

Chân giò lợn, phần thịt ngon nhất của con lợn, luôn được mọi người yêu thích bởi độ mềm dẻo, béo ngậy và hương vị thơm ngon khó cưỡng. Khi được nấu chín, thịt chân giò tan chảy trong miệng, để lại dư vị khó quên. Thậm chí, những người bán thịt cũng không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của nó.

4 phần ngon nhất của con lợn, trong đó có chân giò ngon ngọt

Chân giò lợn là phần thịt ở chân trước và chân sau của con lợn, nổi tiếng với độ mềm ngọt, đầy đặn và không bị dai như các phần thịt khác. Không chỉ là món ăn ngon, chân giò lợn còn được truyền tai nhau là có tác dụng làm đẹp, giữ da mịn màng.

Chân giò lợn rất phù hợp cho những bà mẹ bỉm sữa

Chân giò lợn là mặt hàng bán chạy trong các chợ thịt, giá thành cũng tương xứng với chất lượng. Da dày, nhiều gân và collagen là điểm thu hút đặc biệt của phần thịt này, mang lại cảm giác trơn mượt mà khó tìm ở các phần thịt khác của con lợn.

Chân giò lợn là mặt hàng bán chạy trong các chợ thịt

Tuy nhiên, khi mua chân giò lợn, cần lựa chọn kỹ càng để đảm bảo tươi ngon, sạch sẽ. Với chân giò tươi ngon, bạn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, kinh điển, như món chân giò hầm tiêu đen.

2. Thịt thăn lợn

Thịt thăn lợn, bộ phận cực phẩm thứ hai của con heo, nổi tiếng với độ dai ngon, bổ dưỡng và hương vị tuyệt vời. Được biết đến với tác dụng bổ thận dưỡng huyết, bổ âm nhuận táo, thịt thăn lợn là lựa chọn lý tưởng cho sức khỏe.

Thịt thăn lợn, bộ phận cực phẩm thứ hai của con heo, bổ dưỡng, dai ngon

Thịt thăn lợn nằm ẩn mình bên trong xương sống, thường khó lấy ra và có hình dạng dài đặc trưng. Khi chế biến, thịt thăn lợn có vị mềm mịn, phù hợp với nhiều phương pháp như chiên, rán, xào, đều giữ trọn vẹn vị ngon đặc trưng.

Nhiều món ăn ngon từ thịt thăn lợn khiến dân tình khó cưỡng

Thịt thăn lợn được yêu thích trong nhiều món ăn, nổi tiếng nhất là món thịt xào chua ngọt. Xuất xứ từ Tứ Xuyên, món ăn này kết hợp độ mềm mịn của thịt thăn lợn với vị cay độc đáo của vùng đất này, tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà, vừa cay nóng vừa mặn chua, khiến người ta muốn ăn thêm lần nữa.

3. Thịt ba chỉ lợn

Thịt ba chỉ lợn, một trong những phần tinh túy của con heo, được yêu thích bởi sự kết hợp hài hòa giữa mỡ và nạc, mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Vẻ ngoài đặc trưng với những lớp mỡ và nạc xen kẽ, thịt ba chỉ lợn không chỉ hấp dẫn thị giác mà còn là sự kết hợp hoàn hảo, giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon của thịt lợn.

Thịt ba chỉ lợn gây hấp dẫn vể mặt thị giác

Điểm thu hút nhất của thịt ba chỉ lợn chính là sự kết hợp giữa mỡ và nạc. Rang thịt ba chỉ với dầu nóng, mỡ trong thịt ba chỉ sẽ tan chảy, tạo nên độ giòn ngon, hương thơm tỏa ra đầy hấp dẫn, khiến món ăn trở nên ngon miệng hơn.

Món ba chỉ kho tàu thơm ngon rất đưa cơm

Thịt ba chỉ lợn là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn ngon, từ thịt kho tàu, thịt xào cải thảo, thịt hầm cải chua, thịt kho hột vịt...

4. Thịt cổ lợn

Thịt cổ lợn, bộ phận tinh túy cuối cùng của con heo, được mệnh danh là "sáu lượng vàng" bởi sự hiếm hoi và vị ngon độc đáo. Với hình dáng đẹp mắt, như bông tuyết điểm xuyết, thịt cổ lợn tươi ngon và đậm đà, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Thịt cổ lợn tươi ngon đậm đà

Thịt cổ lợn không chỉ hiếm, mà còn có khả năng tạo hình linh hoạt, có thể thái lát, thái hạt lựu, thái sợi,... Bất kể hình dạng nào, thịt cổ lợn đều đẹp mắt, óng ánh, khiến người ta không thể cưỡng lại sự hấp dẫn.

Nhiều món ăn từ thịt cổ lợn gây thích thích vị giác

Thịt cổ lợn chủ yếu là phần thịt tươi ngon ở hai bên cổ lợn, được chế biến thành nhiều món ăn ngon, như thịt cổ lợn giòn, thịt cổ lợn tiêu đen, thịt cổ lợn nướng than,...

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới