TIN TỨC » Kiến thức

Những người có EQ cao luôn nói sau lưng ba điều, chẳng trách ai cũng yêu quý họ

Thứ tư, 26/05/2021 06:51

Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi việc phải nói chuyện với mọi người, nhưng trong quá trình nói chuyện và giao tiếp, chúng ta sẽ cảm thấy đặc biệt thoải mái và vui vẻ khi nói chuyện với một số người, những người này thường được gọi là những người có trí tuệ cảm xúc cao.

Nói và giao tiếp thực chất là một môn học, cùng một câu nói, dù nó hay hay không, đều ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng của vấn đề. Tại sao những người có EQ cao lại được yêu quý, vì họ luôn nói sau lưng ba điều này. Chúng ta hãy xem xét.

PHẦN 1: Nói những điều tốt đẹp sau lưng

Sau bữa ăn trong một cuộc trò chuyện trà, việc nói chuyện phiếm và phàn nàn về tính cách của người khác là điều không thể tránh khỏi. Những người có EQ cao sẽ không nói xấu người khác và chế giễu khuyết điểm của người khác, dù là sau lưng họ cũng sẽ nói những điều tốt đẹp về người khác sau lưng.

Tôi có một người bạn quen biết đã nhiều năm, chúng tôi thường đi ăn uống trà cùng nhau, lâu lâu lại gọi thêm một số bạn chung thân với nhau. Cho dù đó là hai chúng tôi hay với tất cả mọi người, tôi chưa bao giờ thấy anh ấy nói xấu ai đó sau lưng mình. Những lời nói tốt rất thoải mái, rất thật, và khiến mọi người cảm thấy rất chân thành.

Khi mọi người đang trò chuyện, anh ấy có thể quan tâm đến cảm xúc của mọi người. Khi nói đến điều gì anh ấy thích, anh ấy cũng sẽ nói, nhưng anh ấy luôn có thể chuyển sang những chủ đề mà mọi người thích và quan tâm, và anh ấy cũng có thể là một người biết lắng nghe mọi người. Nói chuyện luôn khiến mọi người cảm thấy rất dễ chịu, và mọi người đều thích trò chuyện với anh ấy. Lý do tại sao mọi người thích anh ấy không thể tách rời khỏi trí thông minh cảm xúc cao của anh ấy.

PHẦN 2: Nói những lời dễ nghe và chân thành

Đối với một người được lòng người khác, họ thường được ca tụng là người có tình cảm cao cả. Những người có trí tuệ xúc cảm cao thường nói năng rộng lượng, đoan chính, nói gì cũng dễ nghe, không quá gọi là “giả tạo”, nói một cách hào phóng, chân thành dù trước mặt hay sau lưng người khác.

Tôi có thể nhìn thấy điểm sáng ở người khác, và tôi giỏi khám phá vẻ đẹp ở người khác, nhưng tôi không tâng bốc. Họ có chính kiến ​​của mình và cũng biết lắng nghe ý kiến ​​của người khác, những người như vậy dù đi đâu cũng được mọi người yêu mến, kết bạn và muốn gắn bó với những người như vậy.

Đối với con người hiện đại, nói năng lại càng là một môn học. Kiến thức giao tiếp vô cùng quan trọng, và đôi khi những lời nói vô tình của bạn có thể dẫn đến những hậu quả không tưởng và nghiêm trọng.

PHẦN 3: Biết nói chuyện có chừng mực, không ngắt lời người khác

Giao tiếp xã hội là điều không thể thiếu đối với con người hiện đại trong cuộc sống và công việc, nếu là xã hội thì giao tiếp là tất yếu, giao tiếp được truyền tải thông qua ngôn ngữ. Trong giao tiếp cần chú trọng sự chân thành, thẳng thắn.

Tất nhiên, ngoài sự thẳng thắn, bạn cũng cần có sự kiềm chế nhất định khi nói, thẳng thắn không có nghĩa là cởi mở mà là nói có lý, có chừng mực nhất định trong cách nói.

Tại sao những người có chỉ số EQ cao luôn được người khác yêu mến? Đó là vì cách họ nói chuyện và ngoại hình khiến mọi người thích họ và điều đó khiến mọi người cảm thấy đặc biệt vui vẻ khi hòa hợp với họ. Họ luôn nói những điều tốt đẹp sau lưng và chân thành, rộng lượng, đồng thời, biết nói, biết điều gì nên nói và điều gì không nên nói.

Trong các cuộc trò chuyện với mọi người, họ biết rõ hơn khi nào nên nói và khi nào nên nghe. Họ không bao giờ xen vào và quản lý tốt cảm xúc của mình.

Nhiều bạn trong công sở kháo nhau rằng năng lực làm việc của họ rõ ràng không kém hơn người khác, thậm chí còn cao hơn, tại sao lại có ít cơ hội thăng tiến hơn những người khác? Trên thực tế, nhiều khi, đó là cách nói năng đổ lỗi. Những người có EQ cao có khả năng suy nghĩ và trả lời câu hỏi dưới góc độ của người lãnh đạo nhiều hơn khi đứng trước những câu hỏi và yêu cầu của người lãnh đạo, đồng thời nhận được sự đồng tình của người lãnh đạo. Tất nhiên, trong những trường hợp bình thường, những người có EQ cao không phải là xấu.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới