TIN TỨC » Kiến thức

Những người kém may mắn về tài chính thường phạm phải “ba điều ngu ngốc lớn”, hy vọng bạn không mắc phải

Chủ nhật, 18/02/2024 18:41

Tục ngữ có câu, người chết vì của cải, chim chết vì thức ăn. Trong xã hội thực tế, không phải lúc nào cũng không thể tránh khỏi chủ đề về tiền bạc, trong xã hội nơi nào cũng cần tiền, những người không có tiền sẽ khó kiếm sống.

Không phải ai cũng giàu có nhưng hầu như ai cũng từng trải qua cảnh nghèo khó và trải qua cuộc sống khó khăn.

Mọi người sẽ làm bất cứ điều gì có thể để kiếm tiền. Có những phương pháp bất thường đã được đưa vào Bộ luật Hình sự. Trong số những phương pháp tương đối bình thường, cũng có rất nhiều phương pháp sai phạm, chẳng hạn như âm mưu, lừa đảo,... mặt khác, tất nhiên không thể tránh khỏi việc cầu nguyện thần linh và thờ Phật.

Hương của Thần Tài trong chùa luôn nồng nặc, nhiều doanh nhân, ông chủ mời Thần Tài về nhà thắp hương cúng dường mỗi ngày, chỉ để cầu may mắn cho mình.

Những người giàu có sẽ thuận buồm xuôi gió trong việc kiếm tiền, nhưng đây chỉ là trạng thái lý tưởng và hầu hết mọi người đều không thể đạt được.

Mọi người đều có khả năng kiếm tiền, và khả năng kiếm tiền của mỗi người đều có giới hạn trên, là con người, bạn chỉ có thể theo đuổi sự thịnh vượng tương đối chứ không thể theo đuổi sự thịnh vượng tuyệt đối. Điều này là không thực tế.

Người trong xã hội phải tự lo cho vận mệnh tài chính của mình, người có vận may tài chính kém thường phạm phải “ba điều ngu ngốc lớn”, mong bạn không mắc phải những điều đó.

Thiển cận, chỉ nhìn vào hiện tại

Trước hết, người thiển cận không thể kiếm được nhiều tiền, thậm chí không thể đạt được sự thịnh vượng tương đối.

Ai cũng có ham muốn về tiền bạc nhưng không phải ai cũng thực hiện được mong muốn này, làm giàu là để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trên con đường theo đuổi một cuộc sống tốt đẹp, luôn có những người bỏ cuộc giữa chừng, sống lang thang hoặc liên tục hạ thấp tiêu chuẩn của bản thân, chỉ để bớt động lực và bớt mệt mỏi khi kiếm tiền.

Như người ta thường nói, không đau đớn, không đạt được, một cuộc sống tốt đẹp đến từ sự chăm chỉ, nếu bạn muốn đạt được sự thịnh vượng tương đối, bạn phải nỗ lực rất nhiều.

Bằng cách này, trước tiên chúng ta phải chú ý đến việc lập kế hoạch dài hạn cho cá nhân, nhìn sự phát triển của bản thân từ góc độ dài hạn, không hài lòng với hiện trạng chứ đừng nói đến việc tự mãn với mức lương duy nhất của mình.

Những người thiển cận sẽ luôn hoạch định tương lai của mình dựa trên mức lương hiện tại, điều này tương đương với việc ngay từ đầu đã đi vào con đường chết, sống với lối sống cố định và tưởng tượng về tương lai với thu nhập cố định.

Những người như vậy không những không có khả năng chống chọi với rủi ro mà còn sống rất mệt mỏi, không phát huy hết sức lực, sống một cuộc sống bình thường và căng thẳng hàng chục năm.

Đừng coi trọng các mối quan hệ hoặc nguồn lực

Nếu bạn muốn đạt được sự phát triển lâu dài và nhanh chóng trong xã hội, bạn cũng cần phải dựa vào sự giúp đỡ từ bên ngoài. Rất khó để đạt được kết quả nếu chỉ làm việc chăm chỉ. Mạng lưới và nguồn lực rất quan trọng đối với cá nhân phát triển.

Đối với những người mới gia nhập xã hội, việc tích lũy các mối quan hệ là cần thiết, thứ nhất, nó có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về ngành và xã hội, thứ hai, bạn có thể tiếp cận được nhiều nguồn lực và cơ hội.

Đầu tư vào các mối quan hệ cá nhân là đáng giá và cần thiết. Đầu tư có nghĩa là tiêu tiền, điều này một lần nữa chạm đến điểm nhức nhối của một số người.

Họ cảm thấy việc giao tiếp xã hội và xây dựng các mối quan hệ thân thiết hơn là không cần thiết, hoặc đơn giản là họ không muốn tiêu tiền, đây là ví dụ điển hình của việc “hướng tới tiền” hơn là “hướng tới tương lai”.

Với những mối quan hệ và nguồn lực tốt, bạn có thể phát triển thuận lợi hơn, khả năng của người khác có thể chính xác là những gì bạn cần và những người khác có thể có chính xác những cơ hội mà bạn cần.

Muốn kiếm tiền thì không thể thiếu mạng lưới chất lượng cao, cốt lõi của nó là giúp bạn phát triển chứ không phải những người bạn thời tiết tốt và mạng xã hội kém hiệu quả.

Kết nối tốt có thể giúp quá trình phát triển của bạn tiến bộ vượt bậc và thậm chí đạt được tiến bộ theo từng giai đoạn trong một khoảng thời gian ngắn.

Nhận thức của bạn quyết định cuộc đời bạn

Nhận thức là ngầm và có câu nói rằng bạn không bao giờ có thể kiếm tiền ngoài nhận thức của mình, nhận thức của bạn quyết định giới hạn cuộc đời của bạn.

Khi sự hiểu biết của bạn vẫn dựa trên những người thuộc tầng lớp lao động bình thường, thì sự giàu có của bạn sẽ chỉ phụ thuộc vào thu nhập của những người thuộc tầng lớp lao động.

Khi mục tiêu cuộc sống của bạn có yêu cầu cao hơn, bạn sẽ sống trong khoảng trống - bạn háo hức tự mình kiếm tiền nhưng lại không đủ sức lực để hoàn thành bước đột phá.

Đây là một vấn đề điển hình về nhận thức, khi nhận thức của bạn không được cải thiện thì khả năng kiếm tiền của bạn sẽ bị hạn chế.

Nó tương đương với việc chỉ tăng lương trong một phạm vi nhất định, không có bước đột phá hay bước nhảy vọt về chất, trong trường hợp này, nó sẽ nâng cao nhận thức hoặc hạ thấp mục tiêu cuộc sống.

Nếu muốn cải thiện khả năng nhận thức của mình, bạn cũng cần cởi mở bản thân, chấp nhận những ý tưởng mới, tạo kết nối mới, dần dần giao tiếp với những người cao hơn mình và xem thế giới trong mắt họ như thế nào cũng như quan điểm phát triển của họ như thế nào.

Khi nhận thức của bạn đã rộng mở và có khái niệm cơ bản về sự phát triển đi lên, bạn mới có thể vạch ra những kế hoạch tương ứng cho cuộc đời mình, bước tiếp theo là phát triển bản thân từng bước một.

Thành công tùy thuộc vào đúng thời điểm, đúng nơi, đúng người, và của cải cũng vậy, chúng ta phải cầu xin ông trời cho cơ hội, nhưng trước đó phải có đủ nghị lực để nắm bắt vận may của phú quý.

Bản thân không chuẩn bị, không nắm bắt được cơ hội đến thì cũng đừng trách người khác, muốn thịnh vượng thì phải có những hành động thiết thực.

Nếu việc đi chùa cầu thần và cúng Phật có thể đem lại may mắn cho mình thì mọi người nên thành kính đi lễ bái Phật.

Thượng đế ban thưởng cho sự chăm chỉ, nguyên tắc này là vĩnh cửu, muốn làm giàu thì phải hành động và có đầu óc.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới