TIN TỨC » Kiến thức

Những người mới bắt đầu học thuyết trình trước đám đông muốn cải thiện kỹ năng nói của mình, hãy tìm hiểu những điểm này trước nhé!

Thứ sáu, 14/08/2020 16:20

Ai cũng có thể sử dụng kỹ năng nói trước đám đông nhưng không có nghĩa là ai cũng mắc phải lỗi, có rất nhiều cách để cải thiện khả năng nói trước đám đông, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những kỹ năng và phương pháp để cải thiện khả năng nói trước đám đông.

Phương pháp và kỹ thuật để cải thiện khả năng nói trước đám đông:

1. Bắt chước và sao chép

Tìm một thần tượng mà bạn thích, xem và nghe video của anh ấy nhiều hơn, bắt chước ngôn ngữ và hành động của anh ấy, bắt chước và quay video đồng thời, nghe đi nghe lại để luyện lại và xem bài phát biểu của bạn và cách thần tượng diễn đạt để luyện tập. Khác biệt ở điểm nào, điều gì nói tốt thì tiếp tục duy trì, điều gì chưa nói tốt thì cải thiện, đặt mục tiêu cho bản thân mỗi ngày, tìm video, đọc lại tất cả nội dung trong đó, thực hành một lần cho đến khi bạn hoàn toàn có thể chấp nhận được. Kiên trì trong một tháng sẽ có kết quả, nếu kiên trì hơn một năm chắc chắn sẽ có chuyển biến.

2. Sẵn sàng chia sẻ

Thường xuyên đọc một số cuốn sách, truyện kinh điển hay bài phát biểu của người nổi tiếng, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân với mọi người xung quanh để có thể nâng cao khả năng thể hiện bản thân mà còn rút ngắn khoảng cách với mọi người xung quanh. Hình thức chia sẻ này là vô hình. Cải thiện khả năng nói trước đám đông của bạn và tiếp tục chia sẻ, bạn chắc chắn sẽ đạt được một bước nhảy vọt về chất.

3. Học cách tóm tắt

Công việc cần tổng kết, học tập cần tổng kết, phát biểu cần tổng kết. Cứ vài ngày, tôi tổng kết những khuyết điểm và cải tiến của bản thân. Sau khi nghe người khác phát biểu, tôi cũng tóm tắt điểm mạnh và điểm yếu của người khác. Bạn có thể học những ưu điểm của người khác và tránh những nhược điểm.

4. Chủ động và tham gia

Ngoài những điểm trên, còn một điểm quan trọng nữa để nâng cao khả năng diễn thuyết trước đám đông là hãy chủ động tham gia một số hoạt động xã hội và lên sân khấu diễn thuyết trước đám đông, mỗi khi có cơ hội lên sân khấu hãy phấn đấu nhiều hơn nữa, mỗi khi lên sân khấu sẽ khiến bản thân nở mày nở mặt hơn. Khả năng nói cũng sẽ tăng gấp đôi.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới