TIN TỨC » Kiến thức

Những người phụ nữ mà hoàng đế 'tiếp xúc' lần đầu tiên thường không phải là hoàng hậu hay phi tần, mà là hai loại người này

Chủ nhật, 20/09/2020 14:16

Hoàng đế thời xưa là trung tâm quyền lực, xung quanh hoàng đế có rất nhiều người, nhưng rất ít người có được sự thương hại của hoàng đế. Đặc biệt là phụ nữ, được gả cho hoàng đế là điều mơ ước, để có thể được làm chủ, có người hầu kẻ hạ, hưởng vinh hoa phú quý.

Nói trắng ra, thứ phụ nữ muốn không phải là hoàng đế, mà là quyền lực trong tay hoàng đế, và vinh quang được làm nữ nhân của hoàng đế. Cuộc sống của hoàng đế nói chung là rất xa hoa, là biểu tượng của quyền lực trước mặt thiên hạ. Đằng sau cuộc sống xa hoa, còn được tiếp xúc với mọi người ở mọi tầng lớp xã hội, điều này giúp cho người thân cũng có nhiều cơ hội thăng tiến.

Trong thời cổ đại, thường đến mười lăm hoặc mười sáu tuổi là mọi người sẽ đến tuổi kết hôn, còn hoàng đế sẽ được kết hôn sớm hơn khi mười hai hoặc mười ba tuổi. Trước khi kết hôn, bên cạnh hoàng đế không thiếu phụ nữ. Vì vậy, người phụ nữ mà hoàng đế tiếp xúc đầu tiên không phải là hoàng hậu hay phi tần tương lai, mà là các cung nữ và bảo mẫu xung quanh ông. Được phụ nữ vây quanh ngay từ khi còn nhỏ, hoàng đế cũng là người nhạy cảm, biết rõ nhất chuyện nam nữ.

Khi hoàng đế bắt đầu có tình yêu, các cung nữ xung quanh đều có cơ hội, chỉ cần có thể ở bên cạnh hoàng đế, cơ hội sẽ càng lớn. Một số hoàng đế sẽ chọn người đẹp và siêng năng trong số nhiều cung nữ để phục vụ trong cuộc sống hàng ngày. Và những cung nữ được hoàng đế sủng ái này, sau khi may mắn được lựa chọn sẽ có địa vị và vinh hoa phú quý. Hoàng đế tiếp xúc lâu nhất với bảo mẫu, tuy rằng địa vị chênh lệch nhiều, nhưng tuổi tác cũng chênh lệch nhiều. Hoàng đế dựa vào bảo mẫu nhiều hơn mẹ của mình. Có thể nói, bảo mẫu sẽ làm các công việc từ cho bú đến chơi đùa, mọi thứ đều không thể tách rời với bảo mẫu. Do đó, một số hoàng đế có âm mưu cũng đặc biệt cưng chiều bảo mẫu và thích ở bên vú em.

Theo thời gian, tình cảm của hoàng đế dành cho bảo mẫu sẽ khác đi khi họ lớn lên. Giống như Hoàng đế Minh Hy Tông (Trung Quốc), ông và vú em đã thực sự có quan h.ệ n.am nữ. Do đó, người tiếp xúc đầu tiên của hoàng đế sẽ là các cung nữ và bảo mẫu xung quanh ông.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới